REVIEW | Nivea Cleansing Water

Xin chào các bạn,

Nhìn tiêu đề thì chắc hẳn các bạn đã biết được chủ đề của chúng ta sẽ nói đến hôm nay là gì phải không nào? Đó chính là chủ đề về một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da - TẨY TRANG - hay chi tiết hơn chính là NƯỚC TẨY TRANG.
Nước Tẩy Trang - Cleansing Water

Các cô gái Pháp thanh lịch với "hình ảnh uống rượu vang ăn bánh mì cả ngày mà không béo" đã mê mẩn phương thức tẩy trang bằng nước từ rất là lâu rồi và đến tận một vài năm gần đây, bí mật của các cô nàng Parisian mới được hé lộ qua toàn thế giới và đặc biệt là Việt Nam. Giờ thì nhắn đến nước tẩy trang thì chẳng cô gái bánh bèo nào mà lại không biết. 
Nhưng thực sự chúng ta hiểu về Nước Tẩy Trang đến đâu? 
Thứ nhất, nước tẩy trang không phải là nước cân bằng da hay nước rửa mặt, mà là sản phẩm để làm sạch các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu trên da. Đây còn là phương pháp giúp bạn tẩy trang nhanh ngay khi cần thiết mà không cần vướng bận việc làm ướt mặt với nước mà vẫn giữ cho làn da mềm mại, đủ ẩm và sảng khoái.
Thứ hai, với thứ dung dịch nhìn như nước bình thường chảy từ vòi nước này lại được điều chế dưới công nghệ Micellar Technology. Vậy Micellar Technology là gì? 
Theo như nhiều tài liệu phân tích, micellar technology là công nghệ kết hợp các nhóm phân tử có lớp ngoài ưa nước và bên trong kị với nước. Khi được sử dụng lên da, các phân tử này được mở ra và hút các chất bụi bẩn cũng như làm tan lớp trang điểm. Dĩ nhiên để lại đằng sau một lớp da sạch mà không mang tới cảm giác khô căng khó chịu (trích dẫn tài liệu của bác sĩ Dr. Julia Tzu - Wall Street Dermatology). 
Với ưu điểm này, việc sử dụng nước tẩy trang phù hợp với mọi địa hình và hoàn cảnh cũng như thời tiết như:
- Giữa ngày: thay đổi lớp trang điểm hay thoa lại kem chống nắng
- Cuối ngày: tẩy trang nhanh nhưng vẫn chưa tiện thực hiện toàn bộ chu trình dưỡng da
- Tẩy trang môi nhanh để thay màu son
- Mùa đông: tẩy trang không cần động tới nước lạnh ngay mà vẫn không bị khô da và đủ ẩm để chờ tới chu trình dưỡng da đầy đủ vào cuối ngày. 

Vậy công dụng là thế thì áp dụng sản phẩm nước tẩy trang vào routine chăm sóc da hàng ngày ra sao?
Đối với mình, bước sử dụng nước tẩy trang luôn luôn là bước pre-cleansing (nghĩa là trước khi rửa mặt) giúp tẩy gần hết lớp trang điểm trên da và sẵn sàng chuẩn bị cho các khâu chăm sóc da cuối ngày. Chắc chắn không chỉ có mình mà các bạn khác cũng gặp phải trường hợp muốn rũ bỏ lớp trang điểm ngay khi về nhà nhưng còn tỉ thứ việc cần phải giải quyết trước khi sẵn sàng đi ngủ. Vậy thì nước tẩy trang sẽ là bạn đồng hành của bạn trong trường hợp này mà chẳng lo sợ bị khô da hay nhờn dính khó chịu gì cả đâu. Dùng một miếng bông mềm, lấy một lượng vừa đủ trên miếng bông, rồi lau lau theo chiều từ trong ra ngoài là được nhé. Lau đến khi miếng bông trắng phau thì thôi. Lúc này bạn đã thoải mái làm việc mà không cần lo lắng tới việc lớp trang điểm bám trên da quá lâu rồi. Sau đó, chuẩn bị đi ngủ thì thực hiện các bước rửa mặt và chăm sóc da cũng không lo lắng bị hỏng da đâu. 

Đó cũng là lí do tại sao nước tẩy trang luôn được các cô nàng Châu Âu tin dùng và đến bây giờ các cô gái Châu Á của chúng ta cũng mê mẩn đấy. Da khô, da dầu, da nhạy cảm...đều có thể sử dụng được nước tẩy trang mà không phải lo ngại lên mụn hay khô da.  


Nước tẩy trang trên thị trường thì có siêu siêu nhiều, nào là Bioderma, Garnier hay Simple nhưng tất cả các sản phẩm này gần như đều phải mua qua các shop xách tay hoặc có sẵn ở Việt Nam thì giá cũng khá là chát chúa. Nhiều khi nghĩ, vì cái mặt tiền nên cũng đầu tư thôi ý. Ấy vậy mà cơ duyên đến thế nào, gần 1 tháng trước mình mon men đi vào Aeon Long Biên thăm thú xem có gì hay thì nào ôi bạt ngàn Aeon Mart với cả MediCare trong đó. Ngắm nghía một hồi thấy chai nước tẩy trang của Nivea giá hạt rẻ mà bình cũng to nên mua về thử nghiệm xem có hay ho không. Đến hôm nay thì cũng đã có kha khá kinh nghiệm sử dụng hắn nên sẽ review cho các bạn nhé. 
Thông tin chung về sản phẩm
Tên đầy đủ: NIVEA Make Up Clear Cleansing Water
Định lượng: 200ml
Sản xuất: Thái Lan
Hạn sử dụng: 30 tháng (kể từ ngày sản xuất 09/08/2015)
Giá thành: 105,000VND
Mua tại: Aeon Mart - Aeon Long Biên. Các bạn có thể tìm hiểu các chuỗi siêu thị lớn như BigC, Guardian nhé. 

Bao bì
Sản phẩm được đựng trong chai nhựa mềm, có thể bóp nhẹ được. Nhựa trong suốt nhìn rõ được lượng sản phẩm bên trong nên lượng nước ở trong đầy đến tận miệng, tạo cảm giác rất nhiều sản phẩm ý, kiểu "lời lời" hihi.  Vòi đưa sản phẩm ra vừa đủ không quá to và không quá nhỏ. Điều này giúp mình lấy vừa đủ sản phẩm ra bông mà không bị phí. 

Thành phần
Aqua, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Phenoxyethanol, Glycerin, 1,2-Hexanediol, Sorbitol, Poloxamer 124, Trisodium EDTA, Decyl Glucoside, Pathenol, Polyquaternium-10, Vitis Vinefera Seed Oil, Citric Acid, Sodium Acetate, Propylene Glycol

Đặc điểm nổi bật trong sản phẩm này là:
- Công nghệ Micellar Oxygen Boost giúp hoà tan và làm sạch sâu các lớp trang điểm như mascara, chì kẻ mắt mà vẫn dịu nhẹ cho da. Ngoài ra công nghệ này còn tăng khả năng hấp thụ Oxy, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen cho da mịn màng
- Công nghệ Dưỡng Ẩm Hydra-IQ giúp kích thích sự hình thành đường dẫn nước trong da và hỗn trợ giữ ẩm da sau khi tẩy trang.
- Tinh dầu hạt nho (Grapeseed Oil) giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả sau khi tẩy trang
- Công thức dịu nhẹ không chứa cồn khiến da không bị khô và tránh kích ứng nhất là nếu bạn ngại mùi cồn trong sản phẩm.
Trải Nghiệm
Dĩ nhiên nước tẩy trang thì không thể review suông được rồi vậy nên mình đã làm một bài thử nghiệm với các sản phẩm trang điểm được mình kiểm chứng rằng lâu trôi và khó tẩy rửa sau đây cho các bạn nhé. Các sản phẩm được mang ra thử nghiệm là:
- ColourPop Lippie Stix dòng Cream màu Marmalade: mặc dù là dòng cream nhiều dưỡng nhưng bám trên môi thì cũng chẳng phải dạng vừa đâu
- Urban Decay 24/7 Glide-On Eye Pencil màu Zero: màu đen tuyền, bám siêu việt và cũng trở thành best friend của rất nhiều beauty bloggers trên thế giới bởi độ bám và sắc độ màu cực chuẩn
- Soap & Glory SuperCar Liquid Black Eyeliner: bút kẻ mắt dạ màu đen, bám tốt, lâu trôi cả ngày luôn mà màu lên thì cũng đen tuyền luôn
- Make Up For Ever Mat Velvet+ Foundation: kem nền dạng lì bám siêu lâu trôi kể cả cho ngày hè nóng bức. Holy gail mùa hè của Ly là đây ạ.
- Maybelline The Rocket Mascara: Mascara thần thánh của tất cả các chị em với độ lên màu và độ bám chắc cả ngày luôn của hắn
Kết quả sau một lượt lau như các bạn có thể thấy thì kem nền và mascara đã bay đi gần như 100% chỉ còn 2 bạn bút kẻ mắt là lì lợm ở lại cùng 70% son vẫn còn màu.
Với lượt lau thứ 2 thì 90% màu kẻ mắt và son đã bay đi rồi Yeah Yeah! Chỉ còn chút màu kẻ mắt lì lợm đọng lại ở lỗ chân lông ở tay thôi hihi
Vậy là sau 3 lượt lau (ko di qua di lại) thì gần như 100% các màu trang điểm đều đã bay mất và phần da tay mình vẫn mịn màng không hề bị khô như kiểu lau rửa tay bình thường
Với kết quả này, mình chỉ cần thêm bước dùng sữa rửa mặt cùng chạy máy Clarisonics thì mặt sẽ sạch bong không cần lo lắng gì thêm nữa rồi.
So Sánh với Kem/Dầu Tẩy Trang
Chắc chắn ngoài khái niệm nước tẩy trang ra thì dầu hay kem tẩy trang cũng quá là quen thuộc với các nàng đam mê mỹ phẩm rồi. Mình cũng không phải là một ngoại lệ rồi. Vậy mình sẽ dùng cái gì vào lúc nào?
Đối với kem/dầu tẩy trang, mình thường sử dụng khi về nhà quá muộn và cần đi ngủ cũng như thực hiện chu trình dưỡng da ngay lập tức. Với sản phẩm này thì sẽ yêu cầu thêm bước mát xa dầu lên trên da và nhiều khi cũng rơi rớt linh tinh khá là ghét đấy. Dĩ nhiên cũng phải nhớ là rửa lại với sữa rửa mặt ngay nha
Đối với nước tẩy trang, mình sử dụng khi về nhà thong thả làm việc buổi tối nhưng muốn cởi bỏ ngay lớp trang điểm. Với hình thức này mình chỉ cần 1-2 miếng bông lau lau một phút lên trên da là sạch, lại có thể lao vào bếp ăn uống và chơi cùng gia đình cũng như làm việc rồi. Nhanh gọn nhẹ phết mà chẳng sợ hại da.
Kết Luận
Đây là một sản phẩm rất OK khi xét trên phương diện giá cả, định lượng, thời gian sử dụng và cả độ tiện lợi có thể mua thêm rất nhanh chóng vì có mặt sẵn tại Việt Nam. Đặc biệt, với cái giá thành thì mua một chai Bioderma bằng vác gần 3 chai Nivea về nhà ý :)) Về chất lượng thì rất ổn, không kích ứng này, không làm khô da và tẩy cũng sạch nữa ý. Điểm mình chắc ghét nhất là không có bình bé để mang đi du lịch thôi ý, giá mà Nivea cũng làm một đợt quà tặng kèm mua một chai 200ml tặng một chai du lịch 50ml thì tuyệt vời ông mặt trời.
Hi vọng bài đánh giá sản phẩm này của mình sẽ giúp các bạn có thêm được sự lựa chọn Ngon - Bổ - Rẻ cho quá trình chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là bước Tẩy Trang cực cực kì quan trọng. Đừng quên đọc xong bài viết này thì quay lại Facebook Page của mình tham gia GiveAway nhé.

Yêu các bạn và chúc các bạn luôn xinh đẹp
_Ly_

------------------------------------------------------------------------------------------------------ 
Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

8 comments:

  1. Em thử dùng sản phẩm nước tẩy trang của Eveline xem nha, cũng ok lắm đó hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ vâng em sẽ ngâm cứu để thử nghiệm ạ

      Xóa
  2. Da nhạy cảm và tổn thương nhẹ có dùng được loại này không chị ?

    Trả lờiXóa
  3. chị Ly ơi, em này có tẩy được kem chống nắng water proof không ạ?
    em cám ơn >_<

    Trả lờiXóa
  4. chị Ly ơi, em này có tẩy được kem chống nắng water proof không ạ?
    em cám ơn >_<

    Trả lờiXóa
  5. C ơi chi e hỏi cái này tẩy son ok ko c ?

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi. Mình dùng nước tẩy trang thì k càn phải rửa mặt ngay còn đối với dầu và sáp thì càn rửa mặt luôn sau khi tẩy trang đúng không ạ. Thường thì dùng cái gì e cũng rửa lại bằng sữa rửa mặt luôn tại e không yên tâm lắm với việc chỉ dùng mỗi tẩy trang, sợ chính sản phẩm đó để lâu trên da sẽ gây hỏng da đấy. Nhưng mà lúc về nhà thì cần tẩy trang luôn rồi rửa mặt đến tận tối khuya mới rửa mặt đi ngủ thêm 1 lần nữa thì có vẻ như e rửa mặt hơi nhiều 😁 hi vọng chị đọc được cmt này của e và trả lời sớm. E cảm ơn chị ạ 😉

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi. Mình dùng nước tẩy trang thì k càn phải rửa mặt ngay còn đối với dầu và sáp thì càn rửa mặt luôn sau khi tẩy trang đúng không ạ. Thường thì dùng cái gì e cũng rửa lại bằng sữa rửa mặt luôn tại e không yên tâm lắm với việc chỉ dùng mỗi tẩy trang, sợ chính sản phẩm đó để lâu trên da sẽ gây hỏng da đấy. Nhưng mà lúc về nhà thì cần tẩy trang luôn rồi rửa mặt đến tận tối khuya mới rửa mặt đi ngủ thêm 1 lần nữa thì có vẻ như e rửa mặt hơi nhiều 😁 hi vọng chị đọc được cmt này của e và trả lời sớm. E cảm ơn chị ạ 😉

    Trả lờiXóa

Bạn có thắc mắc ư? Để lại đây cho mình nhé :*

INSTAGRAM

Follow Us