REVIEW | Cosrx Acne Skin Rescue Kit

Xin chào các bạn,

Một khi các bạn đã ấn vào link để đọc bài viết này thì chắc chắn bạn đã và đang hoặc sắp chiến đấu với ác mộng mụn phải không? Hoặc không thì cũng muốn tham khảo để chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình. Nếu các bạn theo dõi blog của mình lâu thì chắc chắn các bạn cũng đã khá rõ về làn da của mình rồi - hỗn hợp dầu nhạy cảm và dễ nổi mụn. Nghe mỗi cái loại da thôi mà cũng rối rắm ghê T_T Nhưng mình vẫn cảm thấy khá may mắn bởi da mình không bị mụn nặng như nhiều bạn khác ở Việt Nam đến mức phải đi bác sĩ và uống kháng sinh liều cao. Bản thân mình rất cẩn trọng khi sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng da nói chung và điều trị mụn nói riêng, mình chưa bao giờ gợi ý hay giới thiệu cho ai sản phẩm mà mình chưa sử dụng lên da của mình cả. 

Các bạn biết sao không? Từ tháng 2 năm 2015 tới nay, bài viết "Câu Chuyện & Cách Trị Mụn" của mình luôn đứng ở vị trí đầu tiên về bài viết được xem nhiều nhất, chưa bao giờ tụt hạng. Điều này càng làm mình cảm thấy rằng, nhu cầu chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trị mụn luôn là chủ đề được các bạn quan tâm nhất. Vậy nên hôm nay mình xin tiếp tục chủ đề này với hai sản phẩm mình đã trải nghiệm trong 4 tháng vừa qua nhé - đều là sản phẩm của hãng Cosrx. 


Cosrx là gì?
Cosrx là hãng mỹ phẩm xuất xứ tại Hàn Quốc hiện đang gây chú ý rất nhiều từ cộng đồng yêu mỹ phẩm và dưỡng da Hàn Quốc cũng như các nước Châu Á, nổi bật với các sản phẩm tẩy da chết hoá học của hãng. Thường thì khi nhắc tới tẩy da chết hoá học, chúng ta thường nhắc đến các sản phẩm của Paula's Choice hay các hãng ở Mỹ thì nhiều hơn là Hàn Quốc. Và việc Cosrx đi tiên phong trong nền mỹ phẩm Hàn với các sản phẩm tẩy da chết hoá học thì cũng là một bài toán kinh doanh không hề tồi cho hãng cũng như tại thị trường mỹ phẩm Châu Á. 

Mình đã từng sử dụng sản phẩm Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant nhưng kết cục là sau hơn 6 tháng mình không thực sự cảm nhận được kết quả hay sự thay đổi của làn da tốt lên mà thậm chí còn xấu đi nữa. 

[Cosrx] BHA Blackhead Power Liquid
Photo by Wishtrend
Sản phẩm Cosrx BHA Blackhead Power Liquid được hứa hẹn là tẩy tế bào chết cho da cũng như ngăn ngừa mụn ở các phần lỗ chân lông và đặc biệt làm giảm mụn đầu đen (tìm hiểu thêm về mụn đầu đen tại đây). Ngoài ra, việc làm sáng và trắng da cũng như làm đều màu da và tạo bề mặt da mịn màng cũng nằm trong số các hiệu quả được hứa hẹn sau khi sử dụng sản phẩm
Nghe thì có vẻ hoàng tráng nhỉ? Đúng chuẩn tất cả các yếu tố cho một làn da khoẻ đẹp. Hãy nhìn cận cảnh hơn về các thành phần có trong sản phẩm này nhé:
Salix Alba (Willow) Bark Water, Butylene Glycol, Betain Salicylate Niacinamide, 1,2-Hexanediol, Arginine, Panthenol, Sodium Hyaluronate, Xanthan Gum, Ethyl Hexanedio...

Như bạn có thể thấy thì đây có thể nói là danh sách thành phần ngắn và cực kì ít các hoạt chất phân lớp cũng như hương liệu (fragrance) và cồn.

Thành phần chủ đạo chính trong sản phẩm này là BHA (Beta Hydroxy Acids) - tìm hiểu thêm tại đây - là thành phần tẩy da chết hoá học có khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông (hoà tan dầu thừa) và ngăn ngừa lỗ chân lông bị bí bức, hay bạn có thể hiểu đơn giản rằng sản phẩm này có thể gạt bỏ bã nhờn dầu thừa trên da cũng như lớp tế bào da đã chết. Ngoài ra, thành phần này còn được biết với tác dụng giảm sưng, ngừa khuẩn và giúp bề mặt da mịn màng.

Bạn cũng biết rằng BHA còn có tên gọi là Salicylic Acid - xem thêm tại đây. Tuy nhiên, trong Cosrx BHA Blackhead Power Liquid có chứa 4% Betaine Salicylate, một dạng dịu nhẹ hơn BHA và thường thấy ở các sản phẩm của Hàn Quốc. Sau khi tìm hiểu, mình được biết rằng Betaine Salicylate là một hoạt chất thích hợp với da nhạy cảm. Điều này chính là điều khiến mình muốn trải nghiệm sản phẩm này hơn sau khi đã có một qúa khứ buồn với Paula's Choice Skin Balancing 2% BHA Liquid Exfoliant. Thêm nữa, sản phẩm này cũng có cả Niacinamide là một thành phần tăng độ sáng và làm đều màu da được rất nhiều người tin dùng.

Mình sử dụng sản phẩm này rải rác trong tuần, tối đa là 3 lần/tuần. Đây cũng là cách mình khuyên các bạn mới sử dụng tẩy da chết hoá học áp dụng để tránh làm da bị kích ứng vì chưa làm quen với sản phẩm. Các bạn da nhạy cảm thì càng nên áp dụng cách sử dụng này nhé.


Rất nhiều bạn có câu hỏi rằng "Có nhất thiết phải chờ 15-20 phút sau khi thoa tẩy da chết hoá học hay không?". Câu trả lời của mình là có nhé. Vì bạn phải để một khoản thời gian nhất định cho các bước sản phẩm thấm đều lên da và hơn nữa là tạo môi trường thiếu axit cho các sản phẩm có chứa axit hoạt động tốt nhất, đặc biệt là tẩy da chết hoá học.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm này mình khá là lười nên một tuần chỉ sử dụng từ 2-3 lần là tối đa, thêm nữa do rút kinh nghiệm từ sản phẩm BHA của Paula's Choice nên mình cũng rất dè dặn khi sử dụng. Tuy nhiên, sự dè dặn đó cũng không thừa vì đó là một cách giúp làn da của mình thích nghi dần dần và cũng như hồi phục dần dần sau mỗi quá trình đẩy mụn. Các bạn cũng có thể áp dụng cách này nếu như làn da của bạn quá nhạy cảm nhé. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng hàng ngày nếu thấy da thích nghi được với sản phẩm. Đối với mình, chăm sóc da là tuỳ thuộc vào làn da, công thức thì vẫn là công thức, nhưng cái quan trọng là áp dụng công thức đó ra sao để phù hợp nhất cho da.

Cho đến bây giờ mình vẫn rất ưng sử dụng sản phẩm này lên da với chế độ trên. Sau khi chờ đợi đủ thời gian, da mình không để lại cảm giác dính hay lâu khô, có thể thoải mái dùng thêm các bước dưỡng da sau đó mà không có cảm giác bí da hay tác động xấu lên trên da. Sản phẩm hoạt động trên da mình rất nhẹ nhàng và dễ chịu. Đây có thể nói là một sản phẩm BHA mình yêu thích nhất cho tới tận bây giờ.

[Cosrx] Acne Pimple Master Patch
Sau khi mụn ẩn đã được đẩy lên với [Cosrx] BHA Blackhead Power Liquid thì chắc chắn các bạn sẽ cần đấy một sản phẩm diệt sạch mụn. Mình xin giới thiệu luôn miếng dán mụn [Cosrx] Acne Pimple Master Patch - sản phẩm đã lật đổ mình ngay những lần sử dụng đầu tiên.

Mỗi gói có chứa tổng cộng 24 miếng dán với 3 kích cỡ khác nhau:
- 9 miếng to đường kính 12mm: dành cho mụn bọc to
- 5 miếng trung bình đường kính 10mm: dành cho mụn trung bình
- 10 miếng nhỏ đường kính 7mm: dành cho mụn li ti

Mỗi gói được đóng kính với hệ thống đóng túi ziplock nên đảm bảo vệ sinh và kín khí giúp miếng dán hoạt động tốt hơn trên da. Vậy sản phẩm này dùng như thế nào?

Mình có 2 cách sử dụng cho các bạn:

1. Sử dụng với mụn chưa lên nhân: Ngay khi bạn phát hiện sự tiềm tàng và nổi phồng của vết mụn. Hãy kiên trì dán miếng dán với kích cỡ phù hợp lên đúng mụn vào buổi tối. Sau khoảng 2-3 ngày, nhân mụn sẽ lên và bong ra rất dễ dàng và hết hiện tượng sưng đỏ

2. Sử dụng với mụn đã rụng nhân: Sau khi nhân đã rụng và tất cả máu độc đã được lấy ra chỉ còn để lại dung dịch nước trong suốt, dán ngay một miếng dán vừa kích cỡ qua đêm. Ngày hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy miếng dán chuyển màu từ trong suốt sang trắng đụng, đó chính là kết quả của việc hút sạch dung dịch độc bên trong vết mụn. Khu vực bị mụn của bạn sẽ giảm tấy đỏ và không còn gây ngứa khó chịu.

Phải nói rằng cách thứ 2 là cách mình yêu thích sử dụng nhất cho sản phẩm này bởi mình thường thích kích nhân mụn lên bằng sản phẩm Kate Sommerville EradiKate hơn hẳn (vừa nhanh vừa tiện) nên cách thứ 2 là cách mình đảm bảo được vết mụn sẽ được dọn sạch cặn bẩn bên trong nhất.

Đây là sản phẩm miếng dán mụn đầu tiên mình sử dụng nên cũng chưa có nhiều so sánh khác nhau cho các bạn. Tuy nhiên mình rất khuyên các bạn sử dụng miếng dán mụn để hút được hết mủ độc cũng như chất cặn bẩn còn đọng lại ở nốt mụn, vừa giảm thâm mà cũng giảm phần trăm nổi lại mụn ở khu vực đó hơn.

Và đó chính là những nhận xét khách quan nhất của mình sau quá trình om và sử dụng hai sản phẩm này. Nếu bạn đang thắc mắc có thể mua hai sản phẩm này ở đâu thì mình đã cùng Lixibox đem đến cho bạn một bộ BHA FOR BEGINNER:

Trong bộ sản phẩm này gồm có:
- 1 chai [Cosrx] BHA Blackhead Power Liquid (fullsize)
- 3 gói [Cosrx] Acne Pimple Master Patch (fullsize)

Với giá trị là 350,000VND bạn đã có thể sở hữu một chai BHA dịu nhẹ cùng 3 gói dán mụn để vừa đẩy mụn lại vừa chăm nốt mụn khỏi sưng sau khi đẩy mụn rồi. Với mức giá này, chắc chắn bạn nào cũng có thể sở hữu được, dù là học sinh hay đã đi làm, và đặc biệt là các cô nàng đang gặp khó khăn với việc sử dụng BHA của các hãng khác và muốn đổi sang một sản phẩm BHA khác dịu nhẹ hơn.

Các bạn có thể mua bộ sản phẩm này tại: https://www.lixibox.com/shop/bha-for-beginner

Đừng quên cho Ly biết cảm nhận của các bạn với bộ sản phẩm này cũng như kinh nghiệm sử dụng một trong hai sản phẩm trên nhé!  Hãy cùng nhau đối mặt với mụn một cách tự tin và vui vẻ hơn!

Yêu các bạn rất nhiều!

---------------------------------------------------------

Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

0 comments:

Đăng nhận xét

Bạn có thắc mắc ư? Để lại đây cho mình nhé :*

INSTAGRAM

Follow Us