Eyelash Curler - Drugstore vs. High-end

Kẹp mi (aka eyelash curler) là một trong những sản phẩm dụng cụ hỗ trợ trang điểm không thể thiếu trong túi đồ trang điểm của các cô gái. Thậm chí không để chúng ở nhà, các bạn hay chính bản thân mình còn mang chúng đi theo người để tiện lợi sử dụng. Mình nhận được rất nhiều câu hỏi đặt ra cho mình với cùng một chủ đề:
Chị/Em/Tớ có nên mua kẹp mi đắt tiền không? Hay rẻ tiền cũng tốt rồi?
Câu trả lời của mình sẽ là: Tùy vào hoàn cảnh kinh tế cho phép, bạn nên đầu tư một em kẹp mi tốt cho bản thân để sử dụng lâu dài.




Ngày đầu tập tành trang điểm, kẹp mi mình sử dụng lúc đó là của Eye Lips Face (ELF) nghĩa là mình cũng mới tập trang điểm từ khi ELF gia nhập vào thị trường mỹ phẩm khỏang 3-4 năm về trước. Lúc đó chỉ $1-3 mình đã sở hữu được một chiếc kẹp mi khá ổn - chiếc kẹp mi mà chị mình thường bảo giống dụng cụ tra tấn T_T (thực ra trông cũng hơi giống >.<)

3-4 năm sau, mình vẫn trung thành với kẹp mi ELF vì lúc đó mình nghĩ rằng "Ôi có mỗi cái kẹp mi thôi mà, $3 dùng nhòe, việc quái gì phải mua tận $24-26 cho chỉ một cái kẹp mi? Dùng tiền đấy mua phấn khóai hơn"

Vâng, và đó là Ly của 3-4 năm trở lại đây và trước khi cô ấy dấn thân vào vòng xóay làm bạn với kẹp mi Shu Uemura - được mua trong một lần ngẫu hứng đi vào Tràng Tiền Plaza

Câu chuyện kẹp mi của Lyly đã bước sang một trang mới...



Những chiếc kẹp mi bằng kim loại đầu tiên được sáng chế dành cho các cô đào nhảy múa tại quán bar vào những năm thập kỷ 80 để tôn lên đôi mắt to tròn khiêu gợi. Năm này qua năm khác, chất lượng kim loại cũng như hình dáng của chiếc kẹp mi cũng được thay đổi và nâng cấp lên hơn rất nhiều. Và dĩ nhiên loại kim loại duy nhất được sử dụng cho kẹp mi truyền thống là Stainless Steel Metal (tạm dịch là Kim Loại Thép Không Gỉ). Không chỉ có kẹp mi truyền thống, mà giờ đây kẹp mi nhựa hay uốn mi nóng tự động cũng xuất hiện trên thị trường dụng cụ trang điểm rất đa dạng. 

Mỗi người đều có một quan điểm riêng về chuyện kẹp mi, nhưng qua kinh nghiệm của bản thân mình, giờ đây mình có thể tự tin mà chi một khoảng tiền lớn cho kẹp mi cao cấp.

Kẹp mi cao cấp được thiết kế chắc chắn hơn với nhiều phần lực hỗ trợ về mặt vật lý giúp tạo lực đều cho việc kẹp mi cong hơn mà không phải dùng lực nhiều từ tay người dùng. Ngòai ra phần khung này cũng ôm gọn hơn và sát phần bầu mắt hơn giúp tạo hiệu quả cao về độ cong đều của mi. Điều này xảy ra khi nhà thiết kế muốn tập trung vào một thị trường nhất định và họ phải tìm hiểu kỹ về bầu mắt đặc trưng của thị trường đó trước khi đầu tư vào thiết kế và sản xuất. 



Ví dụ: Shu Uemura & Shiseido (hãng Châu Á) rất hợp với bầu mắt Châu Á da vàng tóc đen cùng bầu mắt phẳng nhưng Chanel & MAC (hãng Châu Âu & Mỹ) thì lại hợp với bầu mắt Châu Âu/Mỹ da trắng tóc vàng cùng bầu mắt cong lồi hơn.

Hơn nữa, phần đệm cao su trên kẹp mi cũng dai và ít bị mòn hơn rất nhiều. Vậy nên mình rất ít khi phải thay thế phần đệm này cho chiếc kẹp mi Shu Uemura của mình. Một năm mình chưa hề phải thay phần đệm này vì đệm vẫn chắc và cứng như mới.



Kẹp mi bình dân cũng được khá ưa chuộng với nhiều người và thực sự thì chúng họat động cũng không tồi tí nào đâu. Tuy nhiên qua nhận định và kinh nghiệm của mình, phần khung không thực sự bám và tạo lực đều lên bầu mắt và chân mi. Dẫn đến việc phải kẹp đi kẹp lại nhiều lần và tần số đứt lông mi hay kẹp nhầm vào da cũng tăng cao. Ngòai ra, phần đệm cao su cũng không dai và dễ mòn hơn khiến mình rất hay bị đứt lông mi và lông mi bị dính lại vào phần rãnh mòn này...khá là mất vệ sinh. Và mình còn hay phải thay phần đệm cao su này nữa. Mỗi chiếc kẹp chỉ đi kèm thêm 1 phần đệm cao su thay thế, nếu thay hết rồi thì sẽ phải đi mua chiếc kẹp mới để sử dụng...mua đi mua lại nhiều lần tốn tiền phết đấy. Trong một năm mình sử dụng hết tất cả 3 chiếc kẹp mi ELF...



Điều hiển nhiên, không phải loại kẹp mi nào cũng có thể sử dụng được cho tất cả mọi người. Vậy nên việc thử kẹp mi lên chính cặp mi của mình và chuẩn đóan độ cong vào độ dài của kẹp có vừa khít với bầu mắt của mình hay không là rất quan trọng.

Nếu bạn ngại dùng kẹp mi truyến thống sẽ tác động mạnh lực lên hàng mi mỏng manh yếu ớt của mình? Hãy thử kẹp mi tự động nóng (heated eyelash curler) xem sao? 

Uốn mi nóng tự động là loại kẹp mi được thiết kế mô tơ tự động xoay tròn và chế độ làm nóng tự động sẽ rất dễ dàng sử dụng với những cặp lông mi khó chiều kẹp mãi không cong. Tuy nhiên, lưu ý khi sử dụng kẹp mi tự động nóng này cũng yêu cầu thực hành rất nhiều đấy.

Mình đã từng sử dụng uốn mi nóng tự động của Panasonics (cảm ơn Panasonics và báo Kilala đã cho mình thử nghiệm sản phẩm này). Vì mình không thể đưa phần thanh uốn quá gần với chân mi (vì sợ bỏng), vậy nên cũng khá khó cho mình mấy lần đầu tiên sử dụng cứ loay hoay mãi chẳng biết làm thế nào. Tuy nhiên, sau 2-3 lần thực tập, mình chỉ cần chờ máy nóng, sau đó đưa chầm chậm nhẹ nhàng thanh uống vào gần chân mi (2/3 mi) và di chuyển nhẹ nhàng lên đến ngọn mi. Với công dụng làm nóng, máy có thể nhẹ nhàng uốn cong phần mi mắt lên và giữ mi cong lâu hơn nữa mà không làm đứt mi hay tai nạn kẹp phải da.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của uốn mi nóng tự động là giá thành và hay phải thay pin -> GIÁ THÀNH là điểm trừ của em ý. Vậy nên tại sao lại không dùng kẹp mi kim loại truyền thống và máy sấy tóc vài giây rồi kẹp mi như bình thường? (nhớ kiểm tra độ nóng của phần khung trên tay đảm bảo không bị bỏng nhé)

Kẹp mi nhựa khá giống với kẹp mi kim loại, khác mỗi điều là thân khung làm bằng nhựa nên khá dễ vỡ khi rơi, kẹp mạnh quá dễ hỏng lò xo và lực không đều lên khuôn

Dù bạn có sử dụng hay yêu thích loại dụng cụ uốn/kẹp mi nào đi chăng nữa, thì hãy luôn luôn nhớ kẹp và uốn cẩn thận không kẹp nhầm da và làm đứt tổn hại mi nhé. 

Hãy bắt đầu kẹp gần sát với chân mi rồi từ từ nhẹ nhàng kẹp dần lên ngọn mi, như vậy bạn sẽ có một hàng mi cong đẹp đấy.

Sau đây, mình xin giới thiệu một vài loại kẹp/uốn mi mình yêu thích vì đã dùng hoặc thử qua.

Kẹp mi bình dân:
ELF Eyelash Curler
Kẹp mi cao cấp:

Uốn mi tự động nóng:
Panasonics Heated Eyelash Curler
Chúc các bạn có một hàng mi đẹp lung linh hút hồn các chàng trai nhé :*



Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us