REVIEW | Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate

Shiseido từ lâu đã không còn là một hãng mỹ phẩm lạ lẫm gì trong giới làm đẹp. Mình được tiếp xúc với Shiseido từ khi còn là một đứa bé con cấp 2-3 thường tò mò lân la đến bàn trang điểm của mẹ trong khi mẹ đi vắng và dĩ nhiên hãng mỹ phẩm mẹ mình dùng ngày đó cũng là Shiseido...tới giờ vẫn vậy. Nếu nói ai giới thiệu mình tới con đường mỹ phẩm đầy hào nhoáng và lộng lẫy này thì không ai khác đó là mẹ mình. Từ đó đến giờ mẹ mình vẫn chỉ dùng Shiseido đi từ dòng White Lucent cho tới bây giờ là Future Solution, lâu lâu được mọi người tặng quà thì có Lancome hay Estee Lauder vào thôi chứ bản thân mẹ vẫn chỉ tin tưởng Shiseido. Thật không thể tin nổi một hãng mỹ phẩm tồn tại được hơn 140 năm vẫn giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng không biết bao nhiêu thế hệ. Điều này cũng khẳng định một phần chỗ đứng vững chắc của Shiseido trong thị trường mỹ phẩm làm đẹp không chỉ có ở các nước Châu Á mà còn trên toàn thế giới. Đi đâu, shopping mall nào cũng có mặt Shiseido.
Các bạn đã bao giờ nghe tới tinh chất kích hoạt serum (hay còn gọi là Pre-Serum) bao giờ chưa? Nghe hơi bị lạ lẫm nhỉ? Đây chính là một phát kiến mới trong nền công nghiệp chăm sóc da và Shiseido cũng không chậm chân mà đã cho ra mắt sản phẩm Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate như là một cú nhảy lớn vào quý 4 năm 2014 và quả bom tấn này vẫn kéo dài cho đến tận bây giờ.


Thông tin sản phẩm
Tên đầy đủ: Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate
Định lượng: 30ml - 50ml
Giá: 2,700,000VNĐ (50ml)
Các bạn thử đoán xem ai là người đã trải nghiệm sản phẩm này đến tận chai thứ 3? Chính là mình đây *guilty guilty* Điều gì khiến mình bỏ ra rất nhiều tiền để liên tục sử dụng sản phẩm này đến vậy? Mình sẽ cho bạn biết ở phía dưới nhé!
Sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, Shiseido đã tạo ra Ultimune - một sản phẩm thúc đẩy quá trình táo tạo da và phát huy được hết tác dụng của các sản phẩm đặc trị và dưỡng của quá trình chăm sóc da hàng ngày. Ultimune hứa hẹn:
- Tăng cường cấu trúc bề mặt da mềm mại hơn và căng mọng hơn
- Hồi phục cơ địa của làn da với khả năng đàn hồi cao chống lại tác hại của môi trường ô nhiễm
- Nuôi dưỡng tuổi thanh xuân của làn da với khả năng làm chậm quá trình lão hóa
Qua các tài liệu tìm kiếm về sản phẩm này, Shiseido chứng minh rằng khả năng của tế bào  Langerhans (kiểm soát khả năng miễn dịch của da) có thể bị suy yếu không chỉ bởi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài như thời tiết khô nóng, ô nhiễm bầu không khí và tác động của tia UV mà còn bởi quá trình lão hóa của cơ thể cũng như tác động tâm lý căng thẳng mà chúng ta gặp thường ngày. Ngoài ra, chất men của tế bào Langerhans - một trong những tác động làm giảm quá trình lão hóa da cũng có thể bị suy yếu do tác động của tuổi tác và tâm lý.
Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate được ra mắt là sản phẩm tinh chất kích hoạt serum (pre-serum) có thể dùng cho mọi loại da và mọi lứa tuổi. Hơn nữa, sản phẩm này áp dụng được cho mọi chu trình chăm sóc da và giúp kích hoạt quá trình hoạt động của các sản phẩm dưỡng da sau đó cũng như đạt được tối đa kết quả và tác dụng của chúng. Khi mình đăng tải hình ảnh của Ultimune lên facebook hay youtube thì nhiều bạn comment và tưởng nhầm rằng Ultimune là serum và có tác dụng này nọ cho da blah blah. Ngày đầu mình đọc báo về Ultimune cũng hơi giật mình vì tại sao lại cần có bước tiền serum như thế này và cũng có chung một thắc mắc với các bạn. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng gần một năm thì mình đã có câu trả lời cho các bạn nhé. 
Nói đến bao bì của sản phẩm, phần mình luôn chú trọng vì thích cái đẹp mà, bao bì đơn giản quá nhiều khi cầm trên tay không sướng, lần này Ultimune được thiết kế với bao bì thủy tinh sang trọng và màu đỏ được phai dần rất huyền ảo. Ngoài ra, lọ được thiết kế theo đường cong trông giống đường cong của lưng con gái ý, nghệ thuật quá! Nhìn bạn Ultimune nổi bật giữa tập đoàn chai lọ của mình trên bàn trang điểm. Khá khen cho Shiseido đã có một bước tiến vượt bậc cho lần ra mắt sản phẩm này. 

Thân vỏ thì được làm bằng thủy tinh nhưng đầu ấn thì lại làm bằng nhựa cứng...giá mà Shiseido bỏ thêm tiền làm nốt đầu ấn thủy tinh hoặc nhựa trọng suốt giả thủy tinh thì sẽ đẹp hơn đấy. Tuy nhiên mình thích đầu ấn này hơn hẳn dạng bóp hay dạng giọt serum như của Estee Lauder Advanced Night Repair lắm vì đầu ấn sẽ luôn đảm bảo sản phẩm được đóng kín *air-tight* và không sợ vi trùng xâm nhập cũng như bị oxi hóa.

Sau đây là danh sách thành phần của sản phẩm:
Active Ingredients: Ultimune Complex CM Glucan, Bulgarian Rose Water, Water in Pool, ImuCalm Compound (Rose and Lotus).
Ingredients: Water, Sd Alcohol 40-B (Alcohol Denat.), Glycerin, Dimethicone, Butylene Glycol, Peg/Ppg-17/4 Dimethyl Ether, Triethylhexanoin, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/Beheneth-25 Methacrylate Crosspolymer, Phenoxyethanol, Peg-14m, Methylparaben, Tocopheryl Acetate, Peg/Ppg-14/7 Dimethyl Ether, Rosa Damascena Flower Water, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Fragrance, Disodium Edta, Potassium Hydroxide, Silica, Isoceteth-10, Linalool, Ginkgo Biloba Leaf Extract (Ginkgo Biloba), Geraniol, Citronellol, Sodium Carboxymethyl Beta-Glucan, Bht, Thymus Serpillum Extract, Perilla Ocymoides Leaf Extract, Sodium Bicarbonate.
Tinh chất kích hoạt này có cấu tạo gel mềm và có mùi hương hoa phản phất - không quá nồng để đủ cho các bạn dị ứng mùi hương vẫn dùng được. Khi ấn và thoa lên da, tinh chất kích hoạt Ultimune này chuyển từ dạng gel sang dạng nước - điều này khiến sản phẩm dễ thoa đều lên da hơn và không gây cảm giác nhờn dính mà tạo cảm giác dễ chịu mềm mại lên trên da. Với sản phẩm này mình không vỗ hay thoa đều trên da mà dùng động tác mát xa từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để sản phẩm thấm đều lên từng phần của bề mặt da và kích hoạt sự điều hòa của mạch máu trên da.
Mình thường dùng 1.5 lần ấn cho buổi sáng và 2 lần ấn cho buổi chiều. Thứ tự các bước sử dụng của mình khi áp dụng Ultimune vào chu trình dưỡng da như sau:
Đó là chu trình mình sử dụng gần 1 năm nay với Ultimune, dĩ nhiên không thể thiếu tẩy da chết rồi dầu dưỡng da hay mặt nạ góp phần vào thêm trong chu trình ban đêm nhưng đây chỉ là ví dụ chu trình thông thường của mình góp vào thôi nhé. Vậy là các bạn đã hiểu vị trí sử dụng Ultimune trong chu trình dưỡng da cơ bản, mình xin nhắc lại là Ultimune không thay thế Serum mà chỉ là bước đệm cho serum và các sản phẩm sau đó hoạt động hiệu quả hơn cho da mà thôi.
Phải nói thật là trong tháng đầu tiên sử dụng sản phẩm hàng ngày, mình không nhận thấy được hiệu quả hay sự thay đổi gì nhiều trên làn da của mình mà chỉ có cảm thấy da không hay bị chóc vẩy và tấy đỏ khi có mụn mà thôi. Bắt đầu sang tháng thứ 2, da mình bắt đầu nhận ra sự thay đổi chút ít ở bề mặt da và độ ẩm trên da. Da không còn bị cảm giác dầu bí hay tiết ra dầu thừa nhiều vào buổi đêm nữa. Dần dần dùng đến tháng thứ 3 thì mình cảm thấy bề mặt da mịn hơn, lớp trang điểm cũng tệp vào da đẹp hơn mà không bị cakey hay bự phấn qua ngày, và da căng bóng rất đẹp...Cho đến bây giờ mình đã dùng sản phẩm được gần 1 năm và có thể nhận thấy được vài sự khác biệt:
- Da ít đổ dầu thừa nhiều vào giữa ngày (trừ những ngày dùng quá tay kem dưỡng)
- Bề mặt da mịn hơn, tệp vào phấn nhanh và tự nhiên hơn
- Da mặt lúc nào cũng căng mọng và trông ít mệt mỏi hơn
- Lỗ chân lông cũng không bị giãn ra quá nhiều hay phát triển lên hơn
- Mụn sau khi nở cũng ít để lại vết tấy đỏ hay thâm hơn

Ôi, nghe thì thích thật nhỉ và dĩ nhiên bản thân mình luôn nhớ rằng những sự khác biệt trên không thể nào chỉ dựa vào Ultimune mà dựa vào cả chu trình chăm sóc da cũng như các sản phẩm mình dùng hàng ngày nữa. Ít nhất là Ultimune cũng giúp cho các sản phẩm của mình thấm và hoạt động hiệu quả hơn trên da. Điểm mình thích nhất về làn da mình sau quá trình sử dụng đó chính là bề mặt da rất mềm mại và đủ ẩm, đánh phấn đánh nền cứ gọi là mê mẩn ý, trông rất tự nhiên và rất ĐẸP!
Ngoài ra, mình cũng không nhận thấy sự khác biệt hay tác hại của chất cồn có trong thành phần của Ultimune gây ra cho da mình. Da không bị nổi mụn nhiều hơn mà cũng không bị khô hay bong chóc gì trừ đến ngày đến tháng thay da đổi thịt của con gái.
Nói tóm lại, bản thân mình rất hài lòng với sản phẩm này và sẵn sàng chi mấy triệu ra để tiếp tục sử dụng bạn ấy để da luôn mịn màng, đủ ẩm và căng mọng. Nếu bạn chưa đủ khả năng tài chính cũng như điều kiện để vung tay cho một sản phẩm đắt đỏ như thế này, thì hãy coi như đây là một sản phẩm có thì quá tốt mà không có thì cũng đành vậy. Bạn nên ra showroom của Shiseido thử nghiệm lên tay hoặc xin mẫu thử về thử nghiệm trên da trước để biết chắc chắn bản thân bạn và làn da bạn không dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm trước khi hạ ví rút thẻ cà máy nhé. Vậy nên nếu Shiseido vẫn muốn giữ khách hàng trung thành này cũng như các khách hàng tiềm năng thì xin hãy hạ giá bạn ấy xuống một chút cho người nông dân đỡ run tay khi quẹt thẻ nhé T_T

Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us