REVIEW | L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation

Chủ đề lần này sẽ dành riêng cho các cô nàng công sở ngày nào cũng bước vào những tòa nhà cao vút để bắt đầu làm người lớn. Mình đã là "cô nàng công sở" cũng được hơn 2 năm nay rồi, trước đó cũng có va chạm đôi chút trong quá trình thực tập nhưng không phải là quá nhiều. Tuy nhiên trải qua hai năm ngồi nhiều hơn đứng và đi bộ nhiều hơn tập thể dục của mình cũng khiến kinh nghiệm làm đẹp nơi công sở của mình tăng lên kha khá. 


Điều đầu tiên gây khó khăn nhất cho các cô nàng công sở là "trang điểm thế nào cho vừa phải" - vừa phải ở đây có nghĩa là không quá nhợt nhạt và cũng không quá táo bạo, tạo ác cảm không đáng có từ người đồng nghiệp. Một gương mặt sáng sủa và năng động vẫn là phong cách được đánh giá đầu tiên. Với phong cách này, dĩ nhiên chúng ta phải đặt những cây bút kẻ mắt óng ánh nhóng nhánh ở nhà, nhưng không có nghĩa là để trang điểm như không trang điểm đâu. Rất nhiều cuộc nghiên cứu và thăm dò ý kiến nơi công sở cho thấy những người phụ nữ chăm chỉ trang điểm và biết cách trang điểm cho bản thân thường sẽ được đánh giá cao và có khả năng thăng tiến nhiều hơn những người phụ nữ không mảy may quan tâm đến phần bề ngoài này mà chỉ biết tới công việc và công việc. Vậy có nghĩa là trang điểm đâu phải là xấu! Việc duy nhất chúng ta cần làm đúng chính là trang điểm ở mức độ vừa phải!

Đối với nhiều người, đặc biệt là nam giới ở nơi công sở, những phong cách trang điểm ấn tượng và quá nổi bật không phải lúc nào cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn không được nổi bật chút so với những đồng nghiệp bên cạnh. Những người phụ nữ thành công mình biết và ngưỡng mộ không ai là không dành chút thời gian quý báu buổi sáng của họ để chăm chút cho vẻ bề ngoài dù kể cả đó là một thỏi son hay một chiếc váy đầm kiêu kì. Đối với mình, việc bạn chăm chút cho vẻ bề ngoài không phải là chỉ dành cho bạn mà đó còn là thước đo cho việc bạn thể hiện sự tôn trọng với người đối diện và những người cùng. Bạn có đẹp, bạn có biết chăm chút cho bản thân thì bạn mới có thể chăm chút được cho công việc một cách gọn gàng và rõ ràng nhất. Nếu bạn là một người phụ nữ xem nhẹ việc hình thức bên ngoài và thường xuyên ra đường với vẻ mặt mệt mỏi, quần áo xuề xòa thì người đối tác của bạn cũng khó có thể coi trọng bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên được. Vô hình chung họ sẽ có cảm giác bạn cũng sẽ xuề xòa với công việc như bề ngoài của bạn vậy...Vậy thì tại sao lại không làm bản thân đẹp hơn?

Sau đây mình xin giới thiệu một vài quy tắc cơ bản khi trang điểm đi làm của bản thân mình đúc kết lại:

1. Lớp nền cần phải giữ độ bền trên da ít nhất 3-4 tiếng, tránh trường hợp thường xuyên phải phủ thêm phấn trên da (đặc biệt dành cho những ngày có các cuộc họp dài căng thẳng)

2. Toàn bộ phong cách trang điểm nên dễ dàng rút ngắn để thực hiện trong 15' (đặc biệt dành cho những hôm "cố gắng ngủ nướng"). Dĩ nhiên những ngày dậy sớm đúng giờ thì hãy thưởng bản thân 30' thư thái để trang điểm cho thật thoải mái thôi.

3. Phong cách trang điểm cần phải nhấn mạnh và làm nổi bật lên nét đẹp của gương mặt chứ không phải là che giấu đi và lắp một chiếc mặt nạ khác lên.

4. Không nên tạo ra quá nhiều điểm nhấn khác biệt trên khuôn mặt. Hãy nhớ rằng bạn muốn đối tác lắng nghe bạn nói chứ không phải nhìn chăm chăm vào đôi môi đỏ chót hay đường kẻ mắt mèo cong vút của bạn

5. Tạo nên một sự tự tin thoải mái chứ không phải tạo cho bạn sự căng thẳng và nỗi lo lắng về đường kẻ mi bị lem hay son bị dính trên răng. Hãy nhớ rằng bạn đang đi làm cơ mà? Email dồn dập không chờ ai cả đâu nha!

Đó là 5 lời khuyên cơ bản mình dành cho các bạn, đặc biệt là các cô nàng mới chậm chững vào đời hãy khắc cốt ghi tâm và nhớ rõ nhé. Còn bây giờ thì sẽ là lời khuyên của mình cho phần mình luôn luôn coi trọng nhất trong quá trình trang điểm vì hoàn thành phần này đẹp thì cả khuôn mặt được trang điểm dù có nhẹ nhàng hay lộng lẫy thì vẫn luôn luôn hoàn hảo và đẹp nhất. 

Vâng, đó chính là lớp nền. Lớp nền ở đây là gì? Chính là lớp Foundation, phần cơ bản nhất nhưng cũng không kém phần cầu kì để hoàn thành đẹp nhất. Dĩ nhiên, điều đầu tiên chúng ta luôn nên nhớ là loại da nào thì kem nền đó hoặc có thể du di theo sở thích và nhu cầu. Foundation ở đây không có loại nào đúng và loại nào sai cả, tất cả phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn cho một lớp nền đẹp và tạo cảm giác thoải mái nhất.

Bản thân mình từ trước tới giờ luôn luôn thích các sản phẩm kem nền dạng truyền thống - liquid foundation - vì đó là dạng kem nền đầu tiên mình được tiếp xúc cũng nhưng dạng kem nền đạt được nhiều ưu điểm mà mình mong muốn nhất cho một lớp nền. Yêu cầu về lớp nền của mình cũng hay được thay đổi qua thời gian, lúc thích bóng khỏe, lúc thích lì lì hoặc lúc thì thích mỏng nhẹ...nói chung là thay đổi nhiều lắm nhiều lắm...tùy hứng cực kì luôn...

Bản thân thì luôn thích vậy nhưng cũng không thể hạn chế kinh nghiệm cá nhân để thử nghiệm thật nhiều các dạng sản phẩm khác nhau để biết được cái gì cần và cái gì nên tránh. Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ cùng thử nghiệm một sản phẩm mới của L'Oreal nhé! 
L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation
Tên sản phẩm: L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation SPF 36 PA+++
Trọng lượng: 9 grams
Màu sắc: có 3 tông màu R2 Apricot Ivory (da trắng sáng), N4 Nude Beige (da sáng trung bình) & N7 Nude Amber (da trung bình) 
Giá thành: 320,000 VNĐ
Mua tại: các trung tâm siêu thị lớn hoặc tra cứu tại đây

Chắc chắn rằng cái tên L'Oreal Paris không còn gì là xa lạ với các cô gái yêu mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm đến từ Mỹ phải không nào? Có thể các bạn chưa biết nhưng tập đoàn L'Oreal Paris là một trong những tập đoàn danh giá và nắm giữ một số lượng khổng lồ các nhãn hàng nổi tiếng như Lancome, Shu Uemura, Maybelline, Vichy...và dĩ nhiên cả nhãn hàng L'Oreal rồi. Bản thân các sản phẩm của L'Oreal không có bao bì ngộ nghĩnh hay sặc sỡ như Maybelline mà thay vào đó là bao bì đơn giản, có tính tiện dụng cao và có phần hơi "dừ" nữa nên ít khi được các cô gái tuổi teen để ý tới...nhưng đừng bị bao bì lừa dối vì các sản phẩm của L'Oreal lúc nào cũng được đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như giá trị mà các sản phẩm đem lại với giá thành phải chăng. Điểm danh một vài sản phẩm mình yêu thích nhất của L'Oreal như Voluminous Million Lashes Mascara, hay L'Oreal True Match Super Blendable Foundation khiến mình mua đi mua lại không thấy chán trong suốt quá trình học đại học bên Mỹ. Chính vì sự thành công của True Match Super Blendable Foundation đem lại cho mình mà mình đã không ngần ngại thử nghiệm tiếp sản phẩm cùng dòng True Match nhưng khác cấu trúc đó chính là sản phẩm phấn nền L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation

Điểm thu hút sự chú ý của mình đầu tiên của sản phẩm này chính là thành phần. Thành phần chủ yếu của sản phẩm này chính là Hyaluronic Acid - một trong những thành phần HOT nhất hiện này có mặt tại gần như tất cả các sản phẩm chăm sóc da giúp da giữ được độ ẩm tối đa trong suốt 8 tiếng đồng hồ. Họ còn ví rằng 1 gram thành phần Hyaluronic Acid có thể giữ được tới 6 lít nước (theo Webmd & Paula's Choice). Nhờ thành phần này và khả năng giữ nước giữ ẩm của chúng mà làn da của chúng ta sẽ tránh được các tác động của không khí và môi trường cũng như giảm thiểu được tình trạng khô da và bong chóc cho da. 

Như các bạn đã có thể thấy trên hình thì L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation có bao bì hơi đứng đắn với chất nhựa phủ bên ngoài là lớp sơn mạ vàng thì cũng ít khiến các cô nàng mê màu sắc để ý tới nhưng nhiều khi bỏ qua đi phần bao bì mà chú tâm đến chất lượng sản phẩm vẫn tốt hơn nhỉ? 
Hộp hình chữ nhật hơi bầu dục có gương rất lớn đính kèm, bên trong gồm 2 ngăn cơ bản, 1 ngăn đựng phấn 9 grams và 1 ngăn đựng bông mút dày dặn. Đây là một trong những ưu điểm giúp các sản phẩm kem nền/phấn phủ dạng nén (compact powder) được lựa chọn nhiều hơn các loại dạng bột (loose powder) bởi khả năng tiện dụng mang theo người và đi du lịch là rất cao. 

Chất phấn mịn, mỏng do các hạt phấn siêu nhỏ kết tụ nên, nhưng độ che phủ lại khá đáng ngạc nhiên, có thể coi như là từ mỏng đến trung bình nếu tán thành từng lớp. Điểm đặc biệt hơn nữa về các hạt phấn là sau khi lấy lên chổi buffing (mình dùng chổi ELF Ultimate Blending Brush) thì bề mặt phấn không bị rung rụng hạt phấn ra quá nhiều, tránh được trường hợp mặt đồ đen và bị rớt phấn ra quần áo gây khó tẩy. 

Sau vài lần thử nghiệm sản phẩm thì mình đúc kết ra được nhiều cái khá hay ở sản phẩm này cho các bạn tham khảo nhé:
- Trên bao bì sản phẩm hứa hẹn giữ được đến 8 giờ đồng hồ lên trên da và mình thử nghiệm ở môi trường văn phòng điều hòa 24/7 thì sản phẩm bám khá chắc chắn và giữ vững được cả phần che khuyết điểm ở phía dưới và không bị loa lổ. Về phần 8 tiếng thì mình sẽ đánh giá ở mức 6-7 tiếng thôi vì da mình là da hỗn hợp dầu nên như thế đã là quá tốt ngoài ra còn thêm cả hỗ trợ của kem lót nền nữa nên 6-7 tiếng là quá hoàn hảo rồi. 
- Mặc dù giữ trên da cả ngày và lâu lâu có xịt nước khoáng hoa hồng của Melvita thì lớp phấn vẫn bám khá mịn và khô thoáng chứ không bị dầu rồi bở phấn như một vài sản phẩm phấn Hàn Quốc hay để lại cho da mình. Lâu lâu phần chữ T vẫn cần thêm chút touch-up là điều hiển nhiên và mặc dù touch-up lại thì trong vẫn tự nhiên lắm

Sau một ngày dài ngồi văn phòng về đến nhà mình luôn có thói quen nhìn ngay vào gương và tẩy trang ngay tức khắc với nước tẩy trang (micellar water) thì gần như phấn vẫn còn nguyên trên da và chỉ chuyển sang miếng bông rất nhanh chóng. Điều này chứng tỏ một điều L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation có độ bám tốt và mỏng nhẹ vừa phải khi chỉ cần dùng nước tẩy trang cũng có thể lau được. Một điều rất cần cho thời tiết khô ở trong văn phòng vì đến cơ thể còn cần uống nước liên tục trong thời tiết nó chứ nói gì đến làn da luôn cần xịt khoáng liên tục nhỉ? 

Vậy đó là review ngắn của mình về sản phẩm L'Oreal True Match Super-Moist-Keep Powder Foundation này. Một bộ đôi hoàn hảo cho L'Oreal True Match Super Blendable Foundation cho một lớp nền hoàn hảo "true match". Còn các bạn thì sao? Các bạn thích sản phẩm foundation nào nhất cho lớp nền của mình khi đi làm?

Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us