TIPS | Giải Toả Căng Thẳng Mùa Thi

Bây giờ đã là giữa tháng 5 rồi, cái tháng mà các kì thi chuẩn bị ập tới đe dọa các bạn học sinh trước khi được nghỉ xả hơi cho mùa hè. Bản thân mình thì đã qua cái tuổi cứ sau sinh nhật là thi thố rồi nên cũng đỡ hơn, thực ra cũng chẳng đỡ vì vẫn sẽ bị deadline đè đầu quanh năm suốt tháng thôi ý mà...cuộc đời đi làm là vậy biết sao đây...
Dạo gần đây rất nhiều bạn trẻ đang trong ghế nhà trường inbox Ly hỏi cách giải stress, giảm bớt căng thẳng khi đi thi cũng như trong công việc nói chung. Nhân đây sát nút mùa thi, Ly xin được chia sẻ một số cách mà Ly hay dùng cùng các sản phẩm hỗ trợ để giảm stress mùa thi cũng như trong lúc chạy deadline cho các bạn cùng tìm hiểu nhé...

Là một FAN điên cuồng của các sản phẩm đến từ LUSH - hãng mỹ phẩm handmade nổi tiếng của Anh đang làm mưa làm gió tất cả mọi ngõ ngách và các beauty blogs trên toàn thế giới, ở Châu Á hình như mới chỉ có Nhật và Sing có cửa hàng thôi đấy...làm sao để kéo về Việt Nam bây giờ? Nhớ mỗi lần bước vào cửa hàng LUSH, đủ các thể loại mùi hương và màu sắc sẽ ùa vào và chạm tới mọi giác quan của mình cùng những khuôn hình tạo dáng đủ thể loại đến mức mê mẩn ngắm nhìn đến cả tiếng đồng hồ cũng không chán. Mặc dù chưa được thưởng thức và trải nghiệm nhiều sản phẩm đến từ LUSH nhưng từng đó thôi cũng đủ cho mình bị đứng hình mỗi khi lượn lờ gần LUSH rồi >.<

Đa số mọi người ở Việt Nam biết đến LUSH nhiều bởi dòng sản phẩm Fresh Face Mask nhiều hơn cả các sản phẩm signature của họ về bath và shower. Nhưng mà buồn một điều về Fresh Face Mask là thời hạn sử dụng quá ít nhưng lại quá tốt nên mình vẫn đốt tiền đều đều vào hắn nếu như có cơ hội mua trực tiếp. Nói về sản phẩm đầu tiên mình được giải ngố với LUSH chính là sản phẩm Viên Sủi Bọt - Bath Bomb. Vậy Viên Sủi Bọt/Bath Bomb là gì?
Đơn giản, Bath Bomb là Viên Sủi cho Bồn Tắm. Sau khi đã bơm đầy bồn tắm với nước ấm, hãy thả một viên sủi vào giữa bồn và ngắm nhìn bồn tắm của bạn sủi bọt tăm và đổi màu nhé. Ngòai ưu điểm tạo màu lạ mắt cho bồn tắm phụ thuộc vào màu viên sủi bạn dùng, viên sủi bồn tắm này còn chứa đựng rất nhiều hương liệu tự nhiên được tán đều và quyệt vào từng hạt bột đem đến một hương thơm không thể quyến rũ hơn cho bồn tắm của bạn. Lại còn được đặt những cái tên vô cùng hấp dẫn nữa chứ...như Sexy Bomb, Dragon's Egg, Honey Bee hay Hoppity Poppity...toàn những cái tên siêu đáng yêu ý!!!!
Mỗi lần đi thi cử hay làm việc về mệt mỏi là mình chỉ mong nhảy ùm vào bồn tắm ấm áp, đầy màu sắc và thơm lừng lẫy làng nước rồi thắp chút nến hoặc bật những bài nhạc yêu thích (bật mí: mình rất thích bật nhạc bốc lửa để vùng vẫy hát hò cho tan đi mệt mỏi thôi chứ bật nhạc nhẹ nhàng êm ái là buồn ngủ ghê lắm >.<). Đấy cứ được tận hưởng như vầy thì em chịu hết việc nặng nhọc hết về mình em à T_T

Tắm táp thơm tho sạch sẽ tỏa hương đến tận đầu phố rồi thì đừng quên chăm sóc cho lớp da hàng ngày nhăn nhúm vì suy nghĩ và căng thẳng nhé. Hãy thưởng cho làn da mỏng manh yếu ớt hàng ngày bị nhăn nhúm bởi những suy tư giải tóan với cả đau đầu vì tần số công việc hàng ngày với một lớp mặt nạ detox (*thải độc*) nhẹ nhàng nhé. Chẳng cần dùng mặt nạ dạng đất sét hay lột đâu vì những loại này sẽ khô cứng lại trên da và nhỡ đâu trong lúc chờ khô thì lại tham công tiếc việc ngồi làm tiếp thì sao? Và nhớ không, có lần mình đã khuyên các bạn khi đắp mặt nạ hai dạng này là cấm chỉ định không được nhăn mặt đó...nguy cơ nếp nhăn tiềm tàng rất lớn luôn. Vậy nên sự lựa chọn của mình sẽ vẫn là các loại mặt nạ dưỡng ẩm thải độc tố nhẹ nhàng cho da như mặt nạ ngủ, mặt nạ dưỡng ẩm và mặt nạ giấy. Tin mình đi, cảm giác mê li lắm đó!
Sự lựa chọn của mình cho một buổi tối thư giãn khá đa dạng nhưng đặc biệt trong lúc căng thẳng mệt mỏi thì không gì bằng đến gần tới mùi hương mình yêu thích - mùi cam quýt và duy chỉ có Nuxe Bio Beaute Vitamin-Rich Detox Mask là chiều được cái sợ thích chua ngọt này của mình thôi.
Đây là một dòng sản phẩm organic có chứng nhận đàng hoàng chứ không phải vơ vào đâu nha. Thành pahàn đều là chiết xuất từ hoa quả 99% tự nhiên và trồng trong các vùng nông sản theo phương thức hữu cơ (organic). Với thành phần dầu cam và quýt trong sản phẩm mang đến hứa hẹn làm đều màu da và sắc tố da cho gương mặt tối xì xì vì deadline đè đầu của mình. Mà hay lắm nhé, sản phẩm này khi quết lên da (mình hay dùng chổi foundation dạng bẹt) thì không ra màu đâu chỉ có một lớp kem trong suốt ánh cam trên da thôi. Nhưng sau một thời gian ủ ấp trên da và tráng sạch với nước ấm thì chất kem trong suốt ngày lại chuyển sang dạng sữa mềm mại...cực yên tâm cho các cô nàng da khô bình thường rất sợ dùng mặt nạ thải độc vì sợ bị khô da nhé.
Mặt nạ này là loại mặt nạ đầu tiên trong số gần 20 loại mặt nạ mình sử dụng lại chứa thành phần tự nhiên dày đặc và kết cấu lạ mắt cũng như đem đến cảm giác *lột sạch độc tố* như thế này đấy. Lần đầu thử đã muốn ăn ngay lớp kem này như jelly vì mùi thơm cực kì lôi cuốn và ngon lành luôn. Thế nên cứ mệt mỏi mà muốn ăn cam ăn quýt là quết em thạch này lên da ngay và thả mình trong 15' luôn giữa vườn cam organic thơm mát!
À nếu có thời gian thì để lạnh trong 30' trước khi đắp nhớ! Mát lạnh như điều hòa luôn!!!!

Tắm bồn thơm mát rồi này, đắp mặt nạ rồi thì đừng quên thoa một lớp kem dưỡng thể lên da người cho mềm mại nhé. Bản thân mình từ trước đến giờ luôn luôn thích được đắm mình trong lớp kem dưỡng thể đậm đặc tỏa ngát huơng thơm nhưng đấy chỉ là cho mùa đông thôi, mùa hè thì chỉ cần dưỡng ẩm mỏng nhẹ thôi và mùi hương thoang thoảng sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Sự lựa chọn của mình cho mùa hè sẽ là các mùi hương gần với thiên nhiên như chiết xuất từ Aloe Vera của Nature Republic siêu nổi tiếng mấy năm nay rồi và mùi trà xanh thơm mát trên núi Fiji huyền thoại đến từ The Body Shop. 
Với bộ sưu tập xoay quanh lá trà xanh của The Body Shop ra mắt mùa hè lần này có mùi hương rất chi là Mùa Hè! Mặc dù là dạng Body Butter truyền thống rất giàu dưỡng ẩm nhưng The Body Shop lần này chắc chắn đã tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Châu Á rất kĩ để cho ra mắt một bước ngoặt mới của Body Butter truyền thống, không quá đặc nhưng vẫn có mùi hương đọng lại trên da rất lâu và thẩm thấu lên bề mặt da nhanh hơn nữa. Không chỉ có bản thân mình thích dùng sản phẩm này mà đến bố mình cũng còn thích lấy ra dùng sau những ngày đánh Tennis cháy da ở ngoài sân vì chỉ cần một lớp mỏng bôi lên da sau khi tắm rửa cũng làm da mát lạnh và giảm cảm giác bỏng rát vì ánh nắng mặt trời rồi.
Các bạn nhớ nhé, kể cả mùa hè cũng đừng lười thoa kem dưỡng thể để làn da chúng ta luôn mềm mại và tránh bị lão hóa sớm nhất có thể.

Đối với các cô nàng công sở như mình thì chuyện luôn có bên người một chai nước xịt khoáng là điều không thể thiếu trên bàn làm việc. Càng ngồi trong không khí kín với gió điều hòa lâu ngày để tránh xa cái nóng oi bức ngòai trời càng lâu thì da bạn càng đang biểu tình vì thiếu nước và thiếu ẩm.
Nhưng dừng lại đã! Da có thiếu ẩm đâu vì da vẫn tiết ra dầu kể cả khi ngồi phòng điều hòa mà?
Sai rồi sai rồi nhé, vì da thiếu độ ẩm và thiếu nước trên bề mặt biểu bì da dẫn đến việc các lỗ chân lông sẽ tự nhiên cung cấp thêm phần thiếu sót này bằng cách tiết ra thêm dầu cùng lớp bã nhờn đáng ghét. Vậy cần phải làm gì để giảm hiện tượng dầu thừa xuất hiện quá nhiều?

- Chăm sóc da hàng ngày với kem dưỡng da phù hợp cho loại da của bạn (dầu, hỗn hợp dầu, thường, khô, hỗn hợp khô)
- Sử dụng mặt nạ hàng tuần, nên là 3 lần/tuần và thay đổi các loại mặt nạ khác nhau giữa mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ thải độc (clay/detox mask) và mặt nạ ngủ để đảm bảo lỗ chân lông và bề mặt da luôn sạch cùng được cung cấp các chất bổ dưỡng cần thiết
- Biện pháp tạm thời? Sử dụng xịt khóang để làm mát và dưỡng ẩm về mặt nạ cũng như giúp tinh thần tỉnh táo hơn khi quay cuồng với bài vở và công việc. 

Tình yêu xịt khóang duy nhất của mình bấy lâu nay vẫn luôn là Caudalie Grape Water sau qua biết bao nhiêu cuộc tìm kiếm và thử nghiệm các sản phẩm tương tự thì Caudalie luôn đem đến cho mình trải nghiệm tuyệt vời nhất cũng như độ ẩm mang lại khả quan và không bay hơi nhanh nhất. Tuy nhiên bởi nhiệm vụ thử nghiệm sản phẩm cho các bạn thì mới gần đây mình có mua thử Melvita Rose Water về dùng thử thì ôi trời ơi ai mà thích hoa hồng và mê mùi hoa hồng tự nhiên thì hãy rước ngay một chai về để xịt và đắm mình giữa vườn hoa hồng ở Châu Âu nhé! Chỉ với lần xịt đầu tiên thì mình đã gục ngã với mùi hương hoa hồng trên cả tuyệt vời này rồi. Mùi không hề bị nhân tạo với nhiều cồn đâu mà rất dễ thương như thể mình đã ướp cả trăm cánh hoa hồng cả năm trời và chỉ chờ đến ngày được đem ra chưng cất để dành thôi. Tia nước xịt ra rất đều và mảnh chứ không bị ướt đẫm như các sản phẩm xịt khoáng khác, khá giống định lượng của Caudalie đấy. Độ ẩm vừa phải khiến cho Melvita có thể ngang sức ngang tài với Caudalie trong khoản xịt khóang này rồi đấy, khác nhau mỗi mùi hương thôi, một bên hương nho và một bên hương hoa hồng. Bạn chọn bên nào?

Vậy là 4 sản phẩm vừa rồi mình giới thiệu thuộc hàng MAKE ME FEEL GOOD bởi các mùi thơm quyến rũ đúng sở thích của cô nàng bánh bèo rồi thì bây giờ sẽ đến một sản phẩm về trang điểm duy nhất sẽ thuộc hàng MAKE ME LOOK GOOD! Con gái ai chẳng mê son, kể cả đến những người ít chăm sóc sắc đẹp đến mất thì cũng phải sở hữu ít nhất là hai thỏi son bên người. Đến mẹ mình U50 còn thích son nữa cơ mà, đặc biệt lại còn là son đỏ nữa chứ!
Truyền thuyết son đỏ có từ rất rất lâu đời rồi nên với một đứa ít khi tìm hiểu lịch sử như mình thì người phụ nữ trong lịch sử đánh một cột mốc quan trọng nhất cho ngành công nghiệp sắc đẹp và tôn vinh son đỏ thời thượng không ai khác chính là quả bom sex, cô đào Marilyn Monroe
Son đỏ đem đến cho người phụ nữ sự mạnh mẽ, nhiệt huyết sống và cả sự tự tin. Có người đã từng nói, khi bạn đang đắm trìm trong vũng bùn cuộc sống, hãy để màu son đỏ vực bạn dậy để mạnh mẽ hơn và tiếp tục chiến đấu. Đúng vậy đấy, con gái chúng ta luôn có những giây phút yếu lòng bởi những chuyện không hay xảy ra trong cuộc sống dẫn đến stress và chán ghét mọi thứ. Nhưng đâu phải lúc nào cũng được phép đóng cửa phòng và khóc tu tu đến bạc cả người đâu? Cuộc sống vẫn chạy và mình vẫn phải cố gắng chiến đấu. Hãy dựng bản thân dậy với một cây son đỏ tươi bóng mượt như Shu Uemura Lacque Supreme RD02 giúp đôi môi đang khô rát bởi nước mắt trở nên căng mọng và biến khuôn mặt xanh xao chán trường trở nên bừng sáng hơn nhé. 
Son đỏ không dành cho kẻ thua cuộc mà dành cho kẻ dám nghĩ dám làm dám bước ra mặt trận để dành chiến thắng!

Vậy nhé, ngoài những cách thay đổi về ăn uống, phong cách sinh họat hay làm việc ra thì mình cũng luôn nhờ cậy vào các sản phẩm hỗ trợ này để giúp luôn cảm thấy tươi vui và đời vẫn còn xanh trong những lúc bị căng thẳng và mệt mỏi bởi công việc cũng như cuộc sống. Hi vọng bài viết khá dài này sẽ giúp các bạn phần nào và biết thêm các cách mình kết hợp sản phẩm vào cuộc sống nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn!

Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us