REVIEW | Máy Rửa Mặt: Clarisonics Mia và Mia 2

Bước chăm sóc da nào quan trọng nhất?
Có 2 bước quan trọng nhất là tẩy trang và rửa mặt 

Tại sao vậy?
Rửa mặt sạch giúp bạn không chỉ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và hậu quả không đáng có trên da

Một trong những sản phẩm không thể thiếu của mình trong quá trình làm sạch da đó chính là Clarisonics. Mình không phải ma mới với sản phẩm này mà cũng chẳng phải ma cũ...mình mới chỉ bắt đầu sử dụng máy rửa mặt cách đây 3 năm mà thôi. Nhưng sau 3 năm gắn bó, mình không thể rời tay khỏi máy rửa mặt, đủ để thấy mình yêu em nó đến mức nào rồi chứ ạ? Đến mức mà mua cả Mia và Mia 2 để trải nghiệm và đúc kết được kinh nghiệm vào bài viết này cho các bạn đây. 

Máy rửa mặt là gì?
Nếu bạn là một người quan tâm đến việc làm đẹp cho bản thân và thường xuyên theo dõi các trang blog và video nói về làm đẹp thì cụm từ "Máy rửa mặt"  đã không còn xa lạ gì đối với bạn nữa rồi. Trong 4-5 năm trở lại đây, cụm từ này nổi lên như một hiện tượng lớn trong giới làm đẹp cũng như là một trong những keywork về dụng cụ làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng tìm kiếm. Nổi tiếng nhất là Clarisonics (Mia 1 & 2 và Pro) rồi đến Olay Professional Pro-X Advanced Cleansing System hay như Clinique mới ra đời sản phẩm Sonic System Purifying Cleansing Brush từ đầu năm 2014. Lý do các sản phẩm này nổi tiếng là bởi tính năng làm sạch da sâu hơn đồng thời mát xa bề mặt da bằng công nghệ sóng từ sonic và thiết kế đặc biệt là một trong những bước tiến lớn nhất trong việc áp dụng công nghệ vào quá trình chăm sóc da.

Sonic Cleansing là gì?
Cho dù là ban ngày hay ban đêm, làn da của bạn luôn luôn đào thải ra một lượng dầu thừa, bã nhờn, và đối chọi với lớp phấn trang điểm cùng bụi bẩn ngòai môi trường. Tất cả những thứ đáng sọ này đều cùng nhau tạo nên một lớp nhờn dính và làm bí lỗ chân lông khiến cho làn da thiếu sức sống, xám xịt, và dễ trở nên một lớp ngăn ngừa họat động của các sản phẩm dưỡng da trở nên thiếu hiệu quả.

Không giống như các loại máy rửa mặt xoay vòng vòng, công nghệ làm sạch SONIC hoạt động đồng đều với độ đàn hồi tự nhiên của làn da, di chuyển âm theo dao động tần số âm với 300 độ rung mỗi giây. Tác động này tạo nên bởi những sợi chổi bên trong và bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn từ lỗ chân lông và giúp cho bề mặt da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các sản phẩm dưỡng da sau đó.

Thông tin trên cho thấy sự khác biệt và độ làm sạch hơn gấp 6 lần khi sử dụng công nghệ SONIC khi làm sạch da so với làm sạch bằng tay
Video giới thiệu về công nghệ SONIC của Clarisonics

So Sánh: Clarisonics Mia & Mia 2
Giá Thành (cho đến tháng 2/2015)
Clarisonics Mia: $99 (chưa bao gồm thuế)
Clarisonics Mia 2: $149 (chưa bao gồm thuế)

Bạn có thể mua tại Sephora, Ulta, Beauty.com, Amazon.com...Cả hai sản phẩm Mia và Mia 2 của mình đều mua tại Sephora. Vào những dịp lễ hội hoặc Christmas, các địa chỉ mua đồ trên thường hay có vài bộ sản phẩm Clarisonics có đính kèm với các sản phẩm dưỡng da khác như sữa rửa mặt, kem dưỡng da... Thường thì các bộ sản phẩm như vậy có giá bằng hoặc nhiều hơn $10-20 so với riêng rẽ một sản phẩm Clarisonics. Nếu như bạn canh được dịp này để mua thì quá tuyệt - "more money to your pocket" Dưới đây là một vài ví dụ về các bộ set đặc biệt cho mùa lễ hội trước trên Sephora.
Kích Cỡ
Cả Mia và Mia 2 đều có kích cỡ bằng nhau và nhỏ hơn Clarisonics Plus hay Aria rất nhiều. Đây là đặc điểm rất thuận tiện cho người hay đi du lịch cũng như có không gian hạn hẹp trong nhà tắm/nhà vệ sinh. 
Nguồn ảnh: notenoughlipgloss.blogspot.com
Công Tắc
Clarisonics Mia chỉ có duy nhất 1 nút ấn Tắt/Bật (Off/On) với duy nhất một tốc độ trong vòng 60 giây không có đoạn ngắt
Nguồn ảnh: 
www.beautezine.com
Clarisonics Mia 2 có hai nút ấn: Tắt/Bật và Tốc Độ Chậm/Thường trong vòng 60 giây có đoạn ngắt riêng biệt cho mỗi phần (20-20-10-10). Sẽ không phải tự đếm giây để chuyển vùng như Mia
Vòng bao quanh phần nút sẽ phát sáng khi máy đang được sử dụng và nhấp nháy khi được sạc
Dụng Cụ Đi Kèm
Giống như các sản phẩm máy rửa mặt Clarisonics khác, Mia 2 cũng luôn có sạc điện với đầu hút nam châm cho đầu sạc điện. 
Thời gian sạc của Mia và Mia 2 là như nhau! Dùng được 24 lần tương đương với 24 phút nếu như sạc đầy (Mia 2 trong tốc độ thường)
Các máy Clarisonics đều đi kèm với một đầu chổi Sensitive (vòng đen).
Mỗi đầu chổi này có hạn sử dụng trong 3-4 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất cho phần làm sạch da
<Đầu chổi mình yêu thích nhất là đầu chổi Deep Pore (vòng xanh)> 
Như các bạn có thể thấy ở hình chụp cận cảnh sự khác nhau của phần lông chổi của hai loại đầu cọ này. Với đầu cọ Sensitive, số lượng lông chổi không dày và rõ ràng như Deep Pore, mà tạo thành cụm lông thông thường hơn. Với đầu cọ Deep Pore, số lượng lông chổi dày, lông tơi và trải đều mịn hơn và không tạo thành cụm lông chỉ trong phần vòng xoáy. Kinh nghiệm của mình cho thấy dùng Deep Pore không bị rát da bằng Sensitive mà còn cảm thấy da sạch hơn rất nhiều. Điều này cũng tương tự với đầu chổi Acne nên mình thích cả Deep Pore lẫn Acne!
Điểm đặc biệt đi kèm theo Mia 2 đó chính là hộp đựng mang đi du lịch -> nhằm giúp máy tránh được va đập mạnh cũng như rớt nước ra túi nếu bạn đưa để máy khô đầu cọ.
Ngòai ra, Mia chỉ có 1 năm bảo hành miễn phí sau khi mua sản phẩm và đăng ký trên website chính thức. Mia 2 có đến 2 năm bảo hành miễn phí tương tự như trên.
Nên Mua Mia hay Mia 2?
Nếu bạn có điều kiện tài chính tốt -> Mia 2 
Nếu bạn không có điều kiện tài chính quá dư dả và chỉ cần một sản phẩm đơn giản và dễ dùng -> Mia
Nếu bạn ngại đầu tư vào thiết bị chăm sóc da -> Hãy dùng khăn mặt sạch!
Da Thay Đổi Gì Khi Dùng Clarisonics Mia/Mia 2?
Như các bạn đã biết thì da mình là da hỗn hợp dầu và có mụn tiềm tàng từ vài năm nay. Mình không bị mụn mấy trong thời kì dậy thì nên mới chỉ bị mụn vài năm gần đây. Lí do mình bị mụn như thế nào và mình trị ra sao, bạn hãy xem tại đây
Trong thời gian đầu 1 tháng sử dụng Clarisonics Mia vào năm nhất đại học, mình có bị nổi 1 vài nốt mụn mới. Điều này mình hoàn toàn đoán trước được vì sau khi tham khảo vô số các bài nhận xét của các chị guru và blogger thì chuyện nổi một vài nốt mụn ẩn lên trên bề mặt là điều khá bình thường. Hãy tưởng tượng như một một phiến đá lâu ngày không được mài dũa sẽ để lại một số vết lồi lõm và sẽ mất khá nhiều thời gian để mài dũa làm sạch trước khi phiến đá lại sáng bóng trở lại!
Mình chỉ sử dụng Clarisonics Mia vào buổi tối như bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da và sau khi tẩy trang. Các bước dùng như sau:
- Làm ướt mặt
- Sử dụng sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và hòa đều với một chút nước để tạo bọt
- Mát xa lớp sữa rửa mặt bọt đó lên da và cổ trong 30 giây
- Sử dụng máy rửa mặt lên da từng phần một (má trái + cánh mũi, má phải + cánh mũi, trán + cằm, cổ)
- Tráng lại da với nước sạch
Sau khi rửa mặt sạch sẽ xong, mình thấm khô với khăn bông mềm và bắt đầu dùng nước cân bằng da. Ngày chưa dùng thêm Clarisonics, mình rất hay bị còn một vài màu hoặc bụi bẩm bám lên trên da sau khi dùng nước cân bằng da với bông. Ngòai ra, mỗi lần dùng xong da cảm thấy rất mịn cứ nảy nảy với mát mẻ chứ không bị khô cứng hay bong chóc. 

Sau hơn 3 năm gắn bó đến ngày hôm nay, mình phải đảm bảo là mình không thể giống thiếu Clarisonics Mia/Mia 2 được bởi bề mặt da của mình vẫn rất mịn màng, không bị gồ ghề hay có dấu hiệu của sự lão hóa ở độ tuổi U25. Lỗ chân lông trên da cũng không xuất hiện nhiều ở các vùng lạ mà chỉ tập trung ở vùng cánh mũi (chuyện khá bình thường và tự nhiên). Cho dù mình có thường xuyên bị thức khuya dậy sớm hay làm biếng chăm da một hôm thì nhờ việc đều đặn làm sạch da đúng cách giúp các chất bổ dưỡng của các sản phẩm chăm sóc da (đắt tiền hay không) cũng cung cấp sức đề kháng cho da tốt nhất!

IT'S MY MUST-HAVE


Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us