REVIEW | Benefit Bigger than BB Big Easy Liquid to Powder SPF 35 PA+++

Xin chào các nàng thơ của Pretty.Much!

Vào thời điểm các nàng đang đọc bài viết này thì mình đang cặm cụi dọn nhà, lau nhà cũng như bày biện lại căn phòng bé tí teo của mình để chuẩn bị cho một Tết Ất Mùi. Năm nay là năm tuổi của mình, tròn 24, nên tự ngẫm sẽ khá may mắn. Do đó, mình đã vạch sẵn trong kế hoạch đạt được năm nay rất nhiều thứ, và trong những phần gạch đầu dòng đó chính là chăm chỉ viết bài và làm video hơn cho Pretty.Much (mỗi tuần một video mới) và cũng như thực hiện được kế hoạch kỉ niệm 2 năm thành lập Pretty.Much với chương trình gặp gỡ từ Bắc chí Nam (thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau trên page facebook, cả nhà hãy chờ mình nhé :*)

Quay lại với bài viết review lần này, mình xin được review về sản phẩm mình chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ sử dụng thử - Benefit Bigger than BB Big Easy Liquid to Powder SPF 35 PA+++ - vốn dĩ mình chỉ thích sử dụng các sản phẩm kem nền dạng "Foundation" truyền thống hơn là BB hay CC nên việc sử dụng sản phẩm này là một bước tiến đáng nể cho trí tò mò về công nghệ trang điểm mới và làm review cho các bạn.


Thông tin chung:
Tên sản phẩm: Benefit Bigger than BB Big Easy Liquid to Powder SPF 35 PA+++
Màu sắc: 6 tông màu (Fair - Light - Light Medium - Medium - Beige - Deep Beige) - mình dùng màu Fair (màu mùa đông) & Light (màu mùa hè)
Định lượng: 35ml (lớn hơn định lượng bình thường của đa số các loại kem nền là 30ml)
Giá thành: $38 (giá chưa thuế) - 1,000,000VND (giá tại showroom Việt Nam)

Big Easy được ra đời từ đầu năm 2014 bởi hãng mỹ phẩm có bao bì đáng yêu nhất thế giới Benefit Cosmetics (đọc All About Benefit Cosmetics). Đối với một người làm về truyền thông và quảng cáo như mình, mình phải công nhận rằng Benefit Cosmetics là một hãng mỹ phẩm khá thông minh và đánh trúng vào trí tò mò của người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ ở độ tuổi 18 đến 30 tuổi với bao bì lạ mắt, thiết kế đa dạng và đặc biệt hơn cả là những thước phim quảng cáo làm tăng trí tò mò cũng như sáng tạo của người tiêu dùng.Với sản phẩm này, Benefit Cosmetics đã dùng hình ảnh những nghệ sĩ xiếc tài ba trong khung cảnh những năm ở thập niên 60 và 70 điêu luyện trong kĩ thuật và sặc sỡ trong trang phục. Để tôn lên được tính năng "BIG - EASY" của sản phẩm, đoạn phim quảng cáo đã cho người xem thấy rằng dù trong hoàn cảnh khó đến đâu thì bạn - người tiêu dùng - cũng có thể dễ dàng có một lớp nền hoàn hảo với sản phẩm này như những nghệ sĩ xiếc có thể làm những động tác hình thể khó nhằn. Sau đây là một trong những thước phim quảng cáo cho Big Easy mà mình yêu thích nhất


Đây là một loại kem nền có sự kết hợp đa dạng giữa kem nền truyền thống (foundation) và BB cream (blemish balm) để tạo ra lớp nền hoàn hảo chuyển từ kem lỏng sang kem phấn (liquid to powder). Nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng sản phẩm là dạng kem đặc, sau khi bạn tán lên da với chổi hoặc ngón tay, sản phẩm sẽ tự khô và chuyển đổi làm bạn cảm giác như bạn vừa tán kem nền dạng phấn lên trên da vậy.
Ngòai đặc điểm khác với BB Cream thường thấy là cho bạn lớp nền bóng một chút thì sản phẩm này lại có phần oil-free giúp cho các bạn có da dầu có thể sử dụng rất dễ dàng. Bản thân mình là da hỗn hợp dầu nên mỗi lần nhắc đến BB Cream truyền thống rất ngại bởi dễ đổ dầu nên gần như là mình tránh hẳn dòng sản phẩm này luôn, trừ một điểm mình rất thích Laneige BB Cushion. Thêm nữa, đây là sản phẩm đầu tiên thuộc một hãng Châu Mỹ/Châu Âu có chứa SPF 35 PA+++ - một điều chỉ xảy ra với các sản phẩm của Châu Á (tìm hiểu thêm về PA+++). Đặc điểm đầu tiên mình thích sản phẩm này đó chính là việc chứa tinh chất chống nắng nhưng lại không hề bị mùi cồn hay mùi hóa chất khó chịu trong sản phẩm như mình thường thấy trong các sản phẩm kem chống nắng. Mình rất sợ mùi kem chống nắng quá nồng trong sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm thoa lên da mặt.
Sản phẩm được đóng gói trong dạng tuýp với đầu tuýp nhỏ giúp mình có thể dễ dàng bóp sản phẩm vừa đủ ra với lượng mình muốn sử dụng. Vì là dạng kem đặc nên mình cũng chẳng sợ bị lỡ tay bóng quá mạnh. Túyp sản phẩm cũng là dạng dẹt truyền thống nên khá gọn nhẹ trong việc đem đi di chuyển.

Như mình đã nói ở trên, cấu tạo kem của sản phẩm này là dạng kem đặc - khá giống với cấu tạo của Revlon ColorStay Whipped Foundation nhưng Whipped có nhiều ẩm hơn chút xíu. Vì là kem đặc nên mình cũng không sợ sau khi bơm sản phẩm ra mu bàn tay sẽ bị rớt hay chảy ra lung tung. Đối với các kem nền dạng kem đặc này mình không thích tán bằng Beauty Blender mà thích tán bằng chổi hơn vì chổi sẽ làm tan đều màu kem lên da mình dễ dàng hơn là Beauty Blender. Mình thử sử dụng sản phẩm này với Beauty Blender thì có một kết quả không thể yêu được vì da chỗ che chỗ không -> tán không đều. Mặc dù, Benefit Cosmetics nói rằng sản phẩm này sẽ đẹp hơn nếu như tán bằng ngón tay, nhưng cái tính của mình chúa ghét tán bằng tay nên đã thử một lần và cũng chẳng thấy đẹp bằng tán bằng chổi cả. Hình dưới đây là được tán sử dụng chổi Real Technique Expert Face Brush với cách tán xoáy vòng tròn.
Như các bạn thấy ở hình swatch, độ che phủ của kem này được rơi vào mức trung bình nhẹ (light-medium). Bản thân mình quen với các sản phẩm có độ che phủ trung bình cao tới cao (medium to full) để che các khuyết điểm không đáng có như mụn rồi thì sản phẩm này là một sản phẩm mình không khóai lắm trong thời gian đầu sử dụng khi còn nhiều mụn.

Sau khi điều chỉnh chế độ và cũng như chu trình chăm sóc da, da mình cũng đã đỡ mụn hơn và chỉ còn vài nốt đỏ và thâm nên mình lại quay lại sử dụng Big Easy và lần này thì đã hoàn toàn YÊU! Sản phẩm tán lên da rất nhanh và mềm, không tạo độ mướt bởi sản phẩm có tính năng kiềm dầu mà. Mình có thể tán thành 2 lớp để tạo độ che phủ lớn hơn nhưng hoàn toàn không nên tán thành 3 lớp vì như vậy sẽ làm cho da bạn trông như bị mốc và bợt da (cakey).

Nếu bạn thích trang điểm kiểu tự nhiên kèm theo tốc độ tán nhanh và làm đều màu da tốt thì sản phẩm này khá đáng để bạn suy nghĩ mà cho vào Wish-list của mình cho năm mới. Mình sẽ không dùng sản phẩm này nếu như da đang bị mụn nhiều và sưng vì sản phẩm sẽ không giúp ích được gì nhiều. Các bạn da dầu có thể thoải mái sử dụng cho độ bám 5-7 tiếng. Các bạn da khô và da thường thì hãy nhớ sử dụng kem dưỡng da tốt để tránh tạo cảm giác mốc da.

Nói tóm lại đây là sản phẩm mình khá yêu thích dành cho những ngày da lành cho mọi mùa trong năm <3

Các bạn có thể đọc thêm bài review về sản phẩm này được viết bởi một nửa ngày xưa của Pretty.Much là bạn Linh - giờ là The.Make.A.Holic ở đây nhé!



Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us