REVIEW | The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask

Nếu được hỏi: "Bạn yêu mùa nào nhất trong bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông?"
Chắc phải đến hơn 70% chúng ta sẽ trả lời là mùa Đông.

Mùa đông Hà Nội đẹp lắm, vì tiết trời se se lạnh không cóng chân cóng tay như ở Mỹ mà lâu lâu những tia nắng xinh xinh còn ùa về nữa. Dĩ nhiên, những ngày mưa giá rét sẽ bị ghét kinh khủng vì con gái đâu thích ngắm mưa mùa đông...

Yêu mùa đông là thế nhưng cũng ghét mùa đông lắm đấy! Mùa đông là mùa của bận rộn, tất bật công việc công ty, chương trình sự kiện đến tới tấp, việc nhà cũng chẳng dễ dàng gì khi bố gấu mẹ gấu đi chơi biệt một tháng trời để gấu con ở nhà tự lo lắng nhà cửa và cơm nước. Việc đi ra khỏi nhà lúc tờ mờ sáng và chạm chân đến giường lúc tờ mờ tối là chuyện xảy ra liên tục trong mùa đông 2014 của mình. Đến lúc này thì chẳng còn muốn chăm da chẳng còn muốn làm đẹp gì nữa, chỉ muốn cuộn tròn trong chăn ngủ một mạch đến sáng dậy chiến đấu tiếp mà thôi...

Nhưng bản năng trỗi dậy kéo lê mình vùng ra khỏi chăn để biết YÊU bản thân đều đặn. Lười thì lười, mệt thì mệt nhưng da dẻ là không được buông lơi...và một trong những vị cứu tinh đó của mình chính là mặt nạ ngủ The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask này đây. Em đã đến với mình vào một ngày trời gió dông lạnh buốt đầu đông...
Định lượng: 90ml
Giá thành: 1,399,000VND
Mua tại: các cửa hàng showroom của The Body Shop tại Việt Nam

Với nhiều bạn đọc của Pretty.Much, việc hoàn thành đầy đủ quá trình dưỡng da cơ bản với 3 bước :"Làm Sạch Da - Cân Bằng Da - Dưỡng Da"nhiều khi còn bị lơ là huống chi là áp dụng các sản phẩm hỗ trợ khác thêm vào như Tinh Chất Dưỡng Da, Kem Mắt, Dầu Dưỡng Da...Qua không biết bao nhiêu lần khuyên răn, góp ý với các bạn đọc cũng như bạn bè của mình, việc chăm sóc da đủ 3 bước cơ bản kia thôi đã giúp da bạn có sức đề kháng tốt hơn rất nhiều rồi và hãy chỉ áp dụng các phương pháp hỗ trợ nâng cao kia khi bạn đã thực sự có thói quen chăm sóc da tốt và da thay đổi theo chiều hướng tốt. Còn nếu như các bạn đã có thói quen tốt với 3 bước cơ bản kia rồi thì hãy nhận 1 phiếu bé ngoan từ mình và cùng tìm hiểu thêm chút về sản phẩm tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi và dưỡng chất của da với sản phẩm mới này của The Body Shop nhé!
Thiết kế bao bì hũ thủy tinh sang trọng là một bước tiến mới và trải nghiệm mới mà The Body Shop đang hướng tới trong tương lai
Trước khi dùng sản phẩm này, mình mới chỉ làm quen với khái niệm mặt nạ ngủ từ sản phẩm Laneige Water Sleeping Pack Ex mà thôi. Đây cũng là một trong những sản phẩm mặt nạ ngủ Châu Á đình đám nhất toàn cầu, mình chưa thấy một ai quan tâm đến chăm sóc da mà không có một lần sử dụng em ấy dù chỉ là sample size. Khoảng thời gian mình dùng Laneige khá thích vì vừa lạ vừa vui, mỗi lần thoa lên da cảm thấy mát mát mọng mọng rất hợp với thời tiết mùa xuân khô hanh lúc đó của Hà Nội. Nhưng cũng chỉ kết thân với nhau được hơn 6 tháng thì em ấy đã hết veo làm mình đang cuống cuồng tìm kiếm người thay thế và Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask - chiếc gối êm ả cho giấc ngủ đông đã tìm đến bên mình. 

Mặt nạ ngủ khác với kem dưỡng đêm ở những điểm sau:
  • Cung cấp nhiều độ ẩm hơn (extra moisturizing)
  • Cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da
  • Khóa chặt hơn các lớp dưỡng chất đã sử dụng trên da trước đó

Thành phần:
Một trong những thành phần chính tạo nên sự khác biệt của sản phẩm này với các sản phẩm mặt nạ ngủ khác chính là tế bào gốc của hoa Nhung Tuyết (Edelweiss). Theo như tài liệu mình tìm được thì hoa Nhung Tuyết là một loại hoa có quá trình sống trong môi trường rất khắc nghiệt của vùng núi Alps lạnh giá nên cơ địa của hoa hết sức bền vững và chắc chắn để phát triển hàng ngày chống trọi với cái lạnh giá để tự đào thải tác nhân có hại cũng như tái tạo lại cơ địa tế bào.
Nghe nói đến đây thì có vẻ như sản phẩm này cũng sẽ giúp được cho làn da mỏng manh của mình tái tạo lại cơ dịa cũng như sức đề kháng sau một ngày dài mệt mỏi và chỉ được ngủ 5-6 tiếng. 

Nếu như Laneige Water Sleeping Pack có dạng gel trong suốt thì The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask lại có dạng thạch pudding với màu trắng nguyên bản, như một hũ pudding thơm mùi lá mạ. Vì là dạng thạch pudding nên bạn đừng có nghịch ngợm và dốc ngược em ấy mà đổ hết ra ngoài nhé. 

Ngày đầu tiên mình nhận được sản phẩm này đến tay, mang ra khoe ngay anh người yêu không biết gì về mỹ phẩm rồi lấy thìa kéo lên kéo xuống kem pudding thấy nó co giãn. Anh người yêu mình bèn khoái chí tranh thủ lúc tớ ra ngoài lấy đồ, ngồi nghịch cái thìa ngóay điên loạn kem trong hũ lên rồi ngồi kêu gào: "Ơ sao anh làm mà nó không co giãn như của Ly" Mình hốt hoảng chạy vào sợ ông này lại làm hỏng kem của mình rồi. Ai ngờ chỉ trong vòng vài tích tắc, kem lại mịn lại hiện nguyên hình trở lại như ban đầu. Điểm 10 cho sự đàn hồi tốt của kem không chỉ thể hiện trên lời hứa hẹn mà còn thể hiện qua việc cứu anh người yêu của mình khỏi một cái lườm đáng ghét từ mình nữa.

Muốn nghịch thì hãy lấy chiếc thìa đi kèm và ngóay ngóay kem như người yêu tớ thích làm thôi nha. 

Sau khi lấy sản phẩm ra bằng thìa đi kèm rất vệ sinh, mình xoa nhẹ vào giữa hai lòng bàn tay để kem ấm lên và áp lên da mặt và da cổ nhưng cũng không quên massage đều trong vòng 1 phút để sản phẩm hấp thụ tốt nhất. Mình làm theo bài massage của cô Terry Loong dạy như sau:
1. Trên Cầu Vồng
2. Dưới Đám Mây
3. Sát Mặt Đất
4. Dưới Đại Dương
5. Vuốt sóng lượn từ trên xuống dưới

Sau khi bôi lên da, cảm giác da khá mát và da bóng bóng giống các chị Hàn Quốc quảng cáo dưỡng da của Laneige mặc dù nếu chạm tay ngay vào thì sẽ hơi dính dính. Nhưng cảm giác dính này bay rất nhanh chỉ trong vòng 5 phút, mình đã cảm thấy da khá căng và tự tin chui vào chăn đi ngủ mà không sợ bị dính kem lung tung lên gối. 

Ngòai khả năng co giãn khá hay ho của sản phẩm ra, mình còn rất thích mùi hương thơm mát dịu nhẹ của lá mạ mà mình được thưởng thức và đắm chìm vào giấc ngủ. Đối với một con người hay thức khuya rồi lại phải dậy siêu sớm mà lâu lâu còn bị mất ngủ như mình thì mặt nạ ngủ có mùi hương dịu nhẹ là một bảo bối đích thực và thuốc ngủ cho làn da nữa. 

Mỗi tuần mình sử dụng sản phẩm này khoảng 1-2 lần thay thế cho kem dưỡng đêm Shiseido White Lucent Brightening Moisturizing Cream của mình đặc biệt vào những đêm mất ngủ hay ngủ muộn viết blog/xem phim. Định lượng sử dụng của mình khá ít nên một hũ sản phẩm 90ml như thế này chắc sẽ phải ở lại với mình gần một năm mới có thể hết sạch được mất. Thật may là mình còn mẹ gấu để chăm sóc da cho nên suốt ngày rủ mẹ gấu dùng cùng và hạ quyết tâm không mua thêm mặt nạ ngủ nào nữa cho đến khi sử dụng hết em này.

Mình thường có thói quen đi máy bay là phải dùng mặt nạ trong lúc ngủ vì không khí trên máy bay là không khí không tốt cho làn da, khiến da mình cảm thấy khô, ngứa ngáy và còn bong chóc. Với hũ sản phẩm to như thế này mình thường chút một ít ra một chiếc hũ nhỏ và mang theo lên máy bay. Làm sạch da xong là có thể thoa em ấy lên da ngay và đi ngủ, tránh được ánh nhìn hiếu kì của các cô các bác các em với gương mặt đắp mặt nạ giấy kì dị bình thường.

Vì sao chúng ta nên dùng mặt nạ ngủ?
Nếu như các nàng đã chắc chắn cho mình rằng nàng luôn thực hiện đủ 3 bước dưỡng da cơ bản thì mình sẽ tiết lộ thêm lí do vì sao ta nên dùng thêm mặt nạ ngủ cho bước dưỡng da ban đêm này nhé.

Thứ nhất, giấc ngủ là siêu quan trọng. Các bạn có thể nghĩ là ngủ thì cứ ngủ đủ 8 tiếng là được nên kể cả ngủ từ 4giờ sáng dậy 12giờ trưa là điều hoàn toàn ổn và chẳng gây hại gì!!! Nhưng mà không phải vậy đâu nhé, khoảng thời gian ngủ hoàn hảo nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ đến 11 giờ đêm, trong khoảng thời gian này, cơ thể chúng ta mới được nạp điện, điều hòa khí huyết và làn da của chúng ta thì:

  • Sửa chữa: trong khoảng thời gian này quá trình tái tạo da được diễn ra hiệu quả nhất. Khi các tế bài da cũ bị thay thế và rụng, các tế bào gốc có thể thoải mái kích họat sinh sản ra tế bào mới lên trên bề mặt na. 
  • Chống chọi: trong giấc ngủ của chúng ta, chất melatonin cũng được sản sinh thêm nhiều hơn - đây là chất chống oxy hóa khá tốt - một phần giúp chúng ta chống lại dấu hiệu của tuổi tác và nếp nhăn. Nàng nào có thói quen đi ngủ sớm/Em bé có thói quen đi ngủ sớm thì da mặt cũng đẹp và ít nhăn hơn hẳn nàng hay đi ngủ muộn (như mình T_T)
  • Săn chắc: cũng trong thời gian này, hormone tăng trưởng có thể thúc đẩy được collagen tự nhiên dưới da phát triển mạnh mẽ hơn giúp độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da được bồi bổ ngay trong lúc ngủ. Điều này sẽ giúp cho nàng tiết kiệm tiền mua collagen (bột/nước/viên/mặt nạ) để dùng đó!
Vậy nên việc sử dụng một sản phẩm mặt nạ ngủ tốt cho da cũng quan trọng không kém gì việc dùng kem chống nắng hàng ngày đâu các nàng nhé. Hãy cố gắng hạ quyết tâm ngủ sớm, ăn uống điều đồ, uống nhiều nước, ăn trái cây thường xuyên và đặc biệt hãy cùng quay trở lại GYM với tớ nào!!!!
Có nàng nào cũng tập Elite LTK không ạ??????


*** Sản phẩm được gửi tặng bởi The Body Shop Việt Nam nhưng tất cả ý kiến nhận xét trên đây đều là chân thực từ cảm nhận, trải nghiệm của mình và không bị ràng buộc bởi tiền hay bất kì trách nhiệm PR nào khác.
Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us