REVIEW | The Original Beauty Blender Sponge

Rất ít khi một sản phẩm phục vụ cho việc trang điểm lại rung động cả trăm ngàn con tim các cô gái đam mê mỹ phẩm như miếng bông mút bé nhỏ màu hồng này. Đây là một sản phẩm rất nổi tiếng ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, được các cô nàng beauty blogger yêu thích hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì không phải ai cũng hiểu rõ về sản phẩm này, nhân đây mình xin phép được làm một bài viết nho nhỏ về công cụ trang điểm tuyệt hảo này nhé.



Giá:$19.95 (chưa thuế) 
Mua tại: Sephora


Beauty Blender là một phiên bản cao cấp của những miếng mút trang điểm truyền thống với công nghệ kết tạo hiện đại hơn. Bạn có thể hiểu đơn giản Beauty Blender là một miếng bọt biển trang điểm được sử dụng để tán các sản phẩm dành cho phần nền dạng lỏng hoặc kem.

Hình dáng

Hình dạng giọt nước đặc biệt của Beauty Blender hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một lớp nền nhẹ như mây chuyên nghiệp mà không phải tốn thời gian và công sức để hòan thành. 

Phần nhỏ nhất hoàn hảo cho việc tán kem nền ở khóe mắt, vành mũi và tóc mai. Trong khi phần tròn nhất lại quá tuyệt cho việc tán kem ở những mảnh lớn trên da như má hay trán.

Vật liệu sản xuất ra Beauty Blender là điều duy nhất khiến sản phẩm nổi bật bởi sử dụng mút không chứa latex (vật liệu làm găng tay y tế, cao su dai). Chính vì vật liệu này, thay vì bạn cảm thấy mịn lạnh, bạn lại cảm thấy mềm mại như nhung. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cố gắng bắt chước siêu phẩm Beauty Blender này nhưng vật liệu là điều mà họ chưa bắt chước được hoàn hảo như nguyên bản. 



Cách sử dụng

Để sử dụng Beauty Blender một cách hoàn hảo nhất, bạn hãy làm ướt miếng mút dưới dòng nước ấm sạch, sau đó dùng tay bóp hết nước ra khỏi miếng mút. Đừng vắt quá mạnh vì chắc chắn bạn sẽ làm hỏng cấu tạo của sản phẩm đấy. 


Sau khi được làm ướt, miếng mút sẽ được nở ra to gấp đôi bình thường và mềm hơn rất nhiều. Đây chính là lúc sản phẩm đã sẵn sàng cho bạn sử dụng.

Lấy một chút kem nền cho mu bàn tay, dùng ngón tay chấm kem nền lên những vùng trên da. Sau đó, sử dụng miếng mút Beauty Blender đã được làm ẩm, dặm nhẹ nhàng lên da. Bạn có thể dùng Beauty Blender để tán kem nền, kem che khuyết điểm hay kể cả kem má hồng nữa đấy.


Video mẫu hướng dẫn cách tán kem nền bằng Beauty Blender

Kết quả bạn nhận được sau khi dùng Beauty Blender là một lớp nền mỏng mịn tự nhiên mà lại không thấy đường kem nền trên da. Khác hẳn với chổi, bạn phải mất ít nhất 10-15 phút và phải để ý rất kĩ mới có thể có một lớp nền đều không có đường kem trên da. Tuy nhiên cũng chẳng thể tránh khỏi được hôm đẹp hôm không với chổi. Còn với Beauty Blender, bạn chỉ mất tối đa 2-3 phút để tán đều kem nền và kem che khuyết điểm cho lớp nền đẹp mê li.

Mình đặc biệt thích sử dụng Beauty Blender cho các loại kem nền có độ che phủ cao vì miếng mút này có thể đem đến một lớp nền vừa đủ độ che phủ cho những vết mụn khô mà vẫn để lại độ ẩm cần thiết cho da không cảm thấy quá nặng và dày làm mình khó chịu. 

-> Từ ngày sử dụng Beauty Blender, gần như mình quên hết cả sự hiện diện của các loại chổi kem nền yêu thích ngày xưa như Real Technique Buffing Brush và ELF Powder Brush nữa. 

Làm Sạch:



Vì là dạng mút nên việc làm sạch thường xuyên cho sản phẩm này là điều bạn không được quên nhé. Thường sau 2-3 lần sử dụng, mình sẽ giặt sạch miếng mút đáng yêu này với xà phòng chuyên dụng. Và đây là hai sản phẩm mình sử dụng cho việc làm sạch Beauty Blender cũng như các sản phẩm bông mút khác:

- Blender Cleanser Solid (mua tại Sephora giá $15 chưa thuế): sản phẩm dạng bánh xà phòng, làm sạch nhanh nhưng rất tốn, mình dùng trong vòng 2 tháng là hết sạch
- Innisfree Eco Beauty Tool (mua tại đây giá 280k): sản phẩm dạng lỏng, làm sạch nhanh giá bình dân, mình dùng được 2 tháng hết 1/5 chai

Đắt quá, có đáng tiền không?

Bạn đừng lo, mình cũng có suy nghĩ suốt trước khi quyết định có mua Beauty Blender không hay là mua Real Technique Sponge. Dĩ nhiên $19.95 với $8 thì là một sự khác biệt khá lớn để đưa ra một quyết định chênh lệch. Vậy mà mình đã quyết định mua Beauty Blender trước cả Real Technique Sponge. Hiển nhiên, mình đã yêu Beauty Blender quá nhiều và khi sử dụng Real Technique sau đó, mình đã hoàn toàn sụp đổ và thắc mắc liên tục không hiểu tại sao mọi người lại thích sản phẩm đó hơn cả Beauty Blender. Đối với mình, nếu một sản phẩm tốt hoàn hảo mình sẽ vẫn mua kể cả nó có đắt. Còn sản phẩm rẻ nhưng không hoàn hảo thì mình còn cảm thấy tiếc tiền hơn. 

Lí do mình không thích Real Technique Sponge


Kết luận cuối:
Nói đến sự tiện dụng và kết quả đem lại, mình phải công nhận The Original Beauty Blender là một siêu phẩm làm ra hàng trăm triệu cho hãng Beauty Blender. Một siêu phẩm công cụ trang điểm có thể đem đến cho bạn một lớp nền hoàn hảo mỏng mịn ngay tức khắc mà bao cô nàng mơ ước. Sau bao ngày thử nghiệm với đủ cấu tạo kem, mình vẫn không thể rời mắt được sản phẩm này và như mình đã nói ở trên, chổi tán đã bị ra rìa từ khi mình đem về siêu phẩm này. Đặc biệt cho những ngày dậy muộn hay vội vàng chuẩn bị makeup, chỉ cần có Beauty Blender trong tay là mình đã có thể tự tin rằng lớp nền của mình sẽ không bị sai một milimet nào cả. Điều duy nhất mình mong đợi ở sản phẩm này là giá thành sẽ bình dân hơn một chút, thay vì gần $20 hãy chỉ còn $12-15 thôi sẽ đến được với nhiều cô nàng hơn.

Mình xin dừng ở đây và xin chúc các bạn sẽ tìm được một công cụ tuyệt vời cho lớp nền như Beauty Blender đã đến với cuộc đời mình nhé <3

Những bài viết của Pretty.Much là do bản thân mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu cũng như tổng hợp kiến thức và chia sẻ với các bạn xung quanh vấn đề làm đẹp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com . Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn xinh

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us