Đừng Nghĩ Ngắn Về Mỹ Phẩm


Đồng ý rằng mỗi người, mỗi cơ địa, mỗi làn da, mỗi khác. Tuy nhiên, mình cũng như các bạn, cũng là người tiêu dùng, cũng sẽ bị mắc bẫy của nhà sản xuất và các nhà marketing tài ba (mình đang tự mắng nghề T_T) khi kêu gọi và tung hô các sản phẩm dưỡng da lên tận trời cao và làm cho chúng ta bị thôi thúc và không thể không có trong tay sản phẩm đấy. Vâng, mình cũng là một người sử dụng, một con nghiện shopping và một con bé thích tìm tòi thử nghiệm đủ thứ trên đời...và mình cũng bị trả giá nhiều với cái ý nghĩ thôi thúc mua sắm "Phải mua ngay và là người đầu tiên sử dụng nó trong list bạn bè"...
Vậy thì hôm nay, tại sao không lược qua cùng mình các bài học mà mình đã nghe, đã trải nghiệm và đã ngẫm nghĩ từ lâu rồi về các suy nghĩ chung khi nghĩ đến các sản phẩm dưỡng da...

Sản Phẩm A chứa thành phần B

+

Thành phần B đặc trị cho tác dụng C

=

Sản Phẩm A chữa được với thành quả tác dụng C

Với câu chuyện này mình lại liên tưởng đến cái suy nghĩ ngu ngơ của bọn trẻ con với sản phẩm Knor - "gia vị làm từ nước xương ống, giúp cung cấp canxi và ngon ngọt thơm bổ dưỡng cho sức khỏe". Đấy là cái suy nghĩ của bọn trẻ con 10 tuổi nói chuyện với bố mẹ trong siêu thị khi đi vào dãy hành lang đồ gia vị mà mình vô tình nghe được. Chà chà chà chà, các nhà marketing đã đưa được câu chuyện quảng cáo vào sâu trong suy nghĩ của bọn trẻ con quá tài ba đi thôi. Nhưng chẳng trách được bọn nó khi mà quảng cáo trên tivi cứ ríu rít suốt ngày, tốt này tốt kia. Không ai chỉnh đốn thì sao bọn nó biết đúng hay sai??? Thôi thì chuyện gia vị Knor bổ dưỡng thì liên quan quái gì đến chuyện chăm sóc sắc đẹp của chúng ta nhỉ??? Ly lại lảm nhảm rồi Ly ơiii
Ui Ly không lảm nhảm đâu vì đây chính là bài học về việc xét đến thành phần của sản phẩm mà quyết định nên mua sản phẩm đó hay không đấy <3 PEACE <3

Rất rất nhiều thương hiệu (từ drugstore cho đến high-end) đều đã dựa vào lý thuyết mẫu giáo trên để quảng cáo cho sản phẩm của mình với các tác dụng trời ơi đất hỡi như: chống nhăn, xóa bỏ quầng thâm mắt, giảm bọng mắt... chỉ trong 1-2 tháng sử dụng với những thành phần cực kì công hiệu??? Và điều đương nhiên, họ sẽ chẳng bao giờ đả động đến thành phần kì diệu đó chiếm bao nhiêu % thành phần sản xuất ra sản phẩm. % thành phần chuẩn mực mới đủ so sánh và cân đong đo đếm xem liệu % đã đủ để đem lại hiệu quả hay chưa.

Mình có một lời khuyên thật thật lòng cho các bạn nhé: Trước khi quyết định mua một lọ kem dưỡng hay bất cứ sản phẩm skincare nào vì có chứa thành phần có lợi nào đó thì hãy xem xét thật kỹ nồng độ của thành phần đó trong dung tích sản phẩm.

Thí dụ: Axit Salixylic rất tuyệt cho việc làm sạch da, chống bít tắc lỗ chân lông - một trong những bước cơ bản của việc chống mụn . Nhưng về cơ bản mà nói, chất này chỉ có tác dụng khi được sử dụng từ 2% trở lên trong sản phẩm thì mới đạt được hiệu quả. Còn lại 1% hay 0.5% thì khác gì thả 1 chai thuốc làm sạch nước xuống Hồ Tây??? 

Collagen là thứ duy nhất chống lại sự lão hóa da và Uống thuốc Collagen sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Đọc nhiều thì các bạn cũng biết là Collagen chiếm đến 70% cấu trúc biểu bì da và quyết định nhiều đến sự trẻ trung của làn da. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là cứ uống Collagen và bôi Collagen sẽ mang đến dưỡng chất chăm sóc và cung cấp thêm Collagen cho làn da. Với các quảng cáo theo kiểu "Bôi kem để bổ sung Collagen cho da" thì bạn mà nghe theo thì là đang bị mắc lừa đấy. Chưa thấy có nghiên cứu hay công bố nào khẳng định các phân tử Collagen (từ động vật - bì lợn) trong kem hay làm trực tiếp có thể hấp thụ sâu vào biểu bì da và sống chung được với da bạn một cách hòa thuận. Da bạn không có khả năng hấp thụ Collagen từ bên ngòai bề mặt mà da chỉ có thể tự sản sinh ra Collagen bằng cách ăn uống, và chăm sóc da.

Hiệu quả duy nhất các sản phẩm kem đem đến cho bạn là khả năng dưỡng ẩm tốt. Với dưỡng ẩm tốt, thì nói đi nói lại sẽ làm chậm trễ sự suy giảm dưỡng chất Collagen mà bạn đang có và đem đến cho bạn cảm giác ẢO - Mình trông trẻ ra và da sáng hơn.

Mình thật sự rất rất sợ các video và bài viết nói về MẶT NẠ COLLAGEN LÀM TỪ BÌ LỢN...Nghĩ đi nghĩ lại, lợn nái bây giờ đầy lợn ép cân, lợn uống thuốc tăng trọng, lợn tiêm thuốc...nói chung là lợn không sạch...Vậy thì chú lợn đáng thương đấy đã bị con người làm hỏng cơ địa và sức khỏe....Liệu có thực sự tốt khi bạn luộc, xoay và đắp những tạp chất đọng lại trên da chú lợn đấy lên da???

Chuyển Da Dầu thành Da Thường với Mỹ Phẩm

Bạn A có da dầu. Bạn B có da thường. Nhưng bạn C lại có da khô?
Vấn đề này 90% không phải do ảnh hưởng tới việc bạn đang sống ở đâu, không khí có ô nhiễm hay không, ăn uống thể nào, tập luyện ra sao? 90% này là do GEN!

Và GEN là yếu tố quyết định chính về lượng dầu trên da được tiết ra hàng ngày, chiếm cũng phải đến 80%. Và việc thay đổi nội tiết cũng như gen là điều bất khả kháng, không loại mỹ phẩm nào làm được cả. Tất nhiên, mọi người sẽ bảo Ly, thế ACCUTANE thì sao? Loại này có thể thay đổi chút nhiều về nội tiết tố nhưng vì tác động mạnh nên rất nguy hiểm, phải được có đơn của bác sĩ mới được sử dụng.

Những gì mỹ phẩm có thể làm và mang đến được cho da dầu là:
- Dọn dẹp phần dầu thừa trên da bằng giấy thấm dầu và silicon
- Sữa rửa mặt có chứa ít nhất 2% axit salixylic và tẩy da chết 1-2 lần/tuần sẽ giúp cải thiện lớp dầu thừa ít tiết ra
- Mỹ phẩm chứa retinoid sẽ cải thiện được chút ít kích thước lỗ chân lông (tùy loại da)
- Mỹ phẩm dạng khoáng chất (mineral) hút được chút ít dầu, làm da không bị bóng nhanh
- Tránh các sản phẩm có chứa dầu (oil) mà hãy chọn các sản phẩm không dầu (oil-free) để sử dụng cho da dầu

Mặc dù bài viết này toàn chữ là chữ nhưng đây cũng là một cơ hội để Ly bày tỏ hết bức xúc của bản thân trong thời gian bắt đầu sử dụng mỹ phẩm cho đến bây giờ sử dụng mỹ phẩm và review cho các bạn. Ly không thích chạy theo trend, không thích đua theo mốt để sử dụng sản phẩm cũng vì lẽ này :) Mình review tất cả mọi thứ dựa trên kinh nghiệm cá nhân và không da ai giống da ai cả. Mình sử dụng thấy tốt, mình sẽ recommend nhưng không có nghĩa là mình đảm bảo nó sẽ đạt được hiệu quả y hệt trên da bạn :)

Hãy là người tiêu dùng thông minh các bạn nhé :* <3


Những bài viết của Pretty.Much là do mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu của bản thân và tổng hợp kiến thức để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo cách nghĩ cá nhân và thật nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com .Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc chúng ta luôn đẹp

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us