The Face Shop Fresh Fruit Aloe Mask Sheet

Mặt nạ giấy (sheet masks) là loại mặt nạ được làm từ giấy cotton mềm dai thẩm thấu đều các dung dịch tinh chất dưỡng da khác nhau. Đây là loại mặt nạ phổ biến tại Châu Á và cứ nói đến chăm sóc da Châu Á, không thể không quên nói đến mặt nạ giấy. 

Thời gian khi còn ở Mỹ, mình đã quá quen và làm thân với nhiều loại mặt nạ khác nhau nhưng đa phần là mặt nạ dạng kem/bùn sau đó yêu cầu phải rửa sạch (wash-off mask) như của Lush (Fresh Mask), Queen Helen hay Freeman . Nhưng với bản tính là người Châu Á, mình không thể không yêu và quay lại với tình yêu muôn thủa - "Mặt Nạ Giấy". 

Đối với mặt nạ giấy, sau 10-20 đắp trên mặt, mặt nạ được bóc ra và tinh chất còn lại trên da sẽ được để khô và hấp thụ tiếp lên da. Khác hẳn với mặt nạ kem/bùn, chúng yêu cầu chúng ta phải tráng mặt lại bằng nước ấm.

Với bài viết hôm nay về mặt nạ giấy, mình sẽ bắt đầu với một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc thông dụng và quen thuộc đối với thị trường Việt Nam - "The Face Shop" và chấm điểm sản phẩm Fresh Fruit Aloe Mask Sheet của họ với mình nhé. 



Miêu Tả: 

Mặt nạ có chứa dưỡng chất làm mềm và cung cấp độ ẩm từ Lô Hội mà không để lại cảm giác khó chịu hay xót trên da. Được điều chế từ những lá lô hội tươi, loại mặt nạ này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác dễ chịu và sảng khóai cho làn da.

Mỗi gói có tỉ trọng 20ml (bao gồm dung dịch tinh chất & mặt nạ giấy)
Made in Korea
Giá thành cho một cặp 4-5 gói mua tại showroom của The Face Shop Việt Nam là 240k

Thành Phần: Water, Polyglutamic Acid/Methyl Propanediol/Water, Sodium Hyaluronate, Algae Extract, Betaine, PEG-32, Glycerin, PEG/PPG-17/6 Copolymer, Butylene Glycol, SD Alcohol 40, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil/PPG-26-Buteth-26, Fragrance, Hydrogenated Lecithin, Aloe Ferox Leaf Extract/Water, Citrus Paradisi (Grapefruit) Fruit Extract.

Cách Dùng:

Được sử dụng sau bước làm sạch da (cleanse) và thoa nước cân bằng/nước hoa hồng (toner). Đắp mặt nạ lên da khoảng 10-15 phút. Sau khi bóc lớp mặt nạ ra, dùng đầu ngón tay vỗ và mát xa nhẹ để tinh chất còn sót lại thẩm thấu lên da. Để khô sau đó sử dụng các bước chăm sóc da tiếp theo.

Mình thường sử dụng mặt nạ giấy sau mỗi lần tắm, lúc đó các lỗ chân lông đã được làm sạch và có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn


Cảm Nhận:

Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng khá dễ chịu, tuy nhiên sẽ có thể không phù hợp với các bạn nhạy cảm với mùi hương hoặc dị ứng với mùi hương. Đối với mình thì hoàn toàn ổn.
Dung dịch tinh chất khá lỏng chứ không dày và dính như các loại tinh chất trong mặt nạ giấy thông thường. Trong lúc mình sử dụng, thường xuyên phải dùng giấy lau phần dung dịch chảy từ mặt xuống cổ và tóc.
Sau khoảng 10-15 phút sử dụng, mình bóc lớp mặt nạ và dùng ngón tay vỗ cộng mát xa nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu lên da. Da mình lúc này cảm thấy khá dính và tóc con thì bay lung tung nên cũng rất dễ gây dính lên mặt. Khá khó chịu.
Sau khi để khô, mình tiếp tục thoa tiếp các bước dưỡng da khác. Sáng ngủ dậy, da dẻ trông căng mọng hơn bình thường một chút xíu và khá là mềm mại.
Với công dụng làm mát của lô hội, mình thường xuyên sử dụng cho những ngày nóng nực, thiếu dưỡng khí (khi đi máy bay) và khi đang có một vài em mụn đỏ hoành hành. Đây là những lúc mặt nạ lô hội đạt được hiểu quả cao nhất cho làn da của mình. Đối với những ngày khác, bản thân mình không thấy sự khác biệt rõ rệt.


Chấm điểm: 8/10



Những bài viết của Pretty.Much là do mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu của bản thân và tổng hợp kiến thức để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo cách nghĩ cá nhân và thật nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com .Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc chúng ta luôn đẹp

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us