Mỹ Phẩm Không Phải Của Chung

"Ôi màu đấy của mày đẹp thế, tao tô thử được không?
"Ôi lại để quên mascara ở nhà rồi T_T Cho tớ mượn của ấy nhé?" 
"Cậu có mang son dưỡng môi không? Tớ không tìm thấy son của tớ đâu mất nữa" 

Vâng, đây là đoạn hội thoại cả mình cũng như các bạn không ít thì nhiều cũng vài lần nghe thấy trong khi đi với hội bạn bè hoặc vô tình nghe được từ những người xung quanh đặc biệt là trong nhà vệ sinh khi mà các cô gái đang chỉnh sửa lại gương mặt xinh xắn.

Son đẹp ư? Cho mượn thử đi mà...
Kẻ mắt nước mới tinh nhưng cực tốt cực yêu? Cho xem tí nào... 

Đối với bản thân mình, có những món đồ makeup có thể chia sẻ được cho mọi người cùng trải nghiệm nhưng có những món đồ...trời ơi đất hỡi xin đừng động vào của tôiiiiii

Nghe thì có vẻ hơi quá đà sạch sẽ và lố bịch, nhưng...sự sạch sẽ vệ sinh vẫn là trên hết. Chúng ta nên biết giới hạn nhất định trong việc dùng chung đồ trang điểm để tự bảo vệ bản thân và người thân xung quanh chúng ta.

1. Chung hay Không Chung?

Một nguyên tắc cơ bản của mình là tốt nhất không dùng chung đồ. Tuy nhiên, đôi khi có một số trường hợp mình có thể chia sẻ nếu như đảm bảo được rằng sản phẩm đó có thể được làm sạch bằng cồn hoặc cách lau chùi thông thường. Nếu như bạn biết người đó khá rõ, thì đừng ngại hỏi họ xem họ có bị ốm hay bị dị ứng và bệnh lý về da nào đó đặc biệt hay không trước khi quyết định chia sẻ đồ trang điểm. Giữ cho mình mà cũng giữ cho bạn nữa

Các sản phẩm bạn Không Nên Dùng Chung là các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da hoặc cơ thể bạn: Mascara & Son Bóng là hai sản phẩm tuyệt đối không được dùng chung với người khác.

Giả dụ như chị gái bạn đang ốm nhưng đang dùng một màu son bóng mà bạn nhìn thấy là yêu luôn? Sau khi sử dụng lên môi, để lấy thêm màu, chị sẽ phải cắm lại cây chổi vào tuýp, vi khuẩn sẽ lân lan ra trong dung dịch son. Nếu như bạn mượn sử dụng, khả năng nhiễm khuẩn và virus cúm của bạn sẽ tăng cao hơn bình thường. Điều này cũng đúng với mascara, đặc biệt nếu như bạn bị đau mắt hay có bệnh lý về mắt, hãy vứt ngay cây mascara đang sử dụng và chờ khi khỏi bệnh để bóc cây mascara mới ra nhé. 

Các sản phẩm dạng bột phải dùng chổi rời để sử dụng, khả năng lân lan vi khuẩn sẽ ít hơn như phấn má, phấn phủ, phấn mắt...điểm lưu ý duy nhất là: Nhớ dùng cọ riêng biệt.

Đây cũng chính là lí do khi đến các quầy mỹ phẩm, họ thường có que thử son, que thử mascara và bông mút cho bạn sử dụng là vậy đó

2. Chia Sẻ Cho Đúng Cách:



Đôi khi thật khó nghĩ để từ chối một người bạn của mình muốn mượng thử cây son, vậy nên hãy thử những cách sau đây để lau chùi cũng như làm sạch sản phẩm sau khi đã được đem đi cho mượn:

- Pha một bình xịt với hỗn hợp cồn y tế 70 độ pha loãng với nước khoáng (định lượng 1:1.5)
- Xịt một lượng vừa phải lên sản phẩm (ví dụ: son)
- Dùng giấy ăn sạch mềm lau nhẹ phần sản phẩm được xịt (ví dụ: mặt son chạm vào môi)

Cho mượn đúng cách rồi, vậy thì đi mượn cũng phải đúng cách chứ nhỉ?

- Dùng giấy ăn sạch mềm lau nhẹ phần bề mặt sản phẩm (ví dụ: mặt son chạm vào môi)
- Tô phần lớp son lên mu bàn tay vừa đủ sử dụng
- Dùng ngón tay sạch lấy sản phẩm từ mu bàn tay lên môi để sử dụng

3. Không Sử Dụng Trực Tiếp Các Sản Phẩm Dùng Thử



Bản thân mình mỗi khi bước chân vào Sephora, Ulta hay bất cứ showroom mỹ phẩm nào, thật là rất khó kiềm chế bản thân chạm vào các sản phẩm và tò mò dùng thử. Và tất nhiên, luôn luôn chỉ thử trên mu bàn tay của mình thôi.

Đây là lúc bạn dễ quên nhất tiêu trí sạch sẽ của bản thân nhưng hãy cố gắng nhớ là những sản phẩm dùng thử này rất rất nhiều vi khuẩn và không hề tốt cho bạn chút nào đâu. Hãy tưởng tượng xem, bao nhiêu người đã tô thỏi son đó lên môi???

Thôi thì hãy nhớ kim chỉ nan sắc đẹp với việc giữ vệ sinh cho bản thân nhé. Không chỉ có vi khuẩn mà còn các bệnh truyền nhiễm ngòai da và ảnh hưởng đến nước da đẹp của bạn đang chờ đón nếu như bạn không giữ vệ sinh sản phẩm của bản thân cẩn thận đấy nhé. 

Đã có ai gặp tình trạng dở khóc dở cười về việc cho mượn mỹ phẩm chưa nhỉ?




Những bài viết của Pretty.Much là do mình tự tìm hiểu, đưa ra cách hiểu của bản thân và tổng hợp kiến thức để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo cách nghĩ cá nhân và thật nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và tìm hiểu. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với mình tại địa chỉ email pretty.muchchannel@gmail.com .Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúc chúng ta luôn đẹp

CONVERSATION

INSTAGRAM

Follow Us